Thực hiện chương trình công tác năm 2020, chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về “Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với hoạt động giáo dục và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020 - 2025”, ngày 09/10/2020, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã phối hợp với trường THCS xã Pom Lót, huyện Điện Biên tổ chức chương trình “Triển lãm, giới thiệu chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động trải nghiệm, hoạt náo” cho hơn 600 học sinh trường THCS xã Pom Lót.

Tại buổi triển lãm giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ các em học sinh được tham quan và nghe thuyết minh triển lãm ảnh, với chủ đề "Công tác Quân y trong Chiến dịch Điện Biên Phủ" qua 3 phần:

Phần 1: “Chiến dịch Điên Biên Phủ”.

Phần 2: “Công tác vận Quân y trong chiến dịch”.

Phần 3: “Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với công tác giáo dục”; hoạt động trí tuệ “Theo dòng lịch sử”; hoạt động trải nghiệm, hoạt náo “Sơ cứu khi bị thương ở bàn tay, cướp cờ, em làm đội viên…”.

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Vũ Thị Tuyết Nga - Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã trao tặng quà kỉ niệm cho nhà trường và các đại biểu tham dự.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nhà trường và sự đón nhận của các em học sinh. Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh tiếp cận lịch sử địa phương bằng nhiều hình thức từ đó tạo sự hứng thú, hăng say và sáng tạo trong học tập.

Hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và truyền thống văn hóa dân tộc tới học sinh trên địa bàn tỉnh; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng; giúp các em thấy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, gian khổ của quân và dân ta trong Chiên dịch Điện Biên Phủ. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Bình chọn
    Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
    135 người đã bình chọn
    Thống kê: 299.248
    Online: 78