Trong cácngày từ 27 tháng 4 đến 01 tháng 5, lượng khách đến tham quan di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ tăng mạnh. Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài (5 ngày), lại trùng với dịp kỷ niệm 59 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2013)  nên lượng khách đến với Điện Biên Phủ rất đông. Theo thống kê của Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã có khoảng hơn 17.500 lượt khách đến tham quan Nhà trưng bày Chiến thắng Điện Biên Phủ và các điểm di tích, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các ngày từ 27 tháng 4 đến 01 tháng 5, lượng khách đến tham quan di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ tăng mạnh. Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài (5 ngày), lại trùng với dịp kỷ niệm 59 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2013)  nên lượng khách đến với Điện Biên Phủ rất đông. Theo thống kê của Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã có khoảng hơn 17.500 lượt khách đến tham quan Nhà trưng bày Chiến thắng Điện Biên Phủ và các điểm di tích, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.


Để làm tốt công tác đón khách tham quan trong dịp nghỉ lễ này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã triển khai việc đảm bảo an ninh, trật tự một cách tối đa tại các điểm di tích như đồi A1, Tượng đài chiến thắng, di tích Đường kéo pháo, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng. Công tác vệ sinh, phát dọn các điểm di tích được thực hiện thường xuyên, liên tục tạo môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ nhu cầu tham quan của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng với việc điều động và phân công các cán bộ phụ trách ở từng bộ phận, Bảo tàng Chiến thắng còn huy động toàn bộ cán bộ, viên chức trong đơn vị làm công tác thuyết minh, hướng dẫn đảm bảo nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu của các đoàn khách. Việc bán hàng tại các điểm di tích cũng được quán triệt nghiêm túc nên không có tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và các mặt hàng cũng giữ được giá bình ổn.

Cũng trong dịp này Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tiếp nhận một số kỷ vật, hiện vật có giá trị của các cựu chiến binh và người nhà cựu chiến binh hiến tặng cho Bảo tàng. Đây là kết quả của cuộc vận động hiến tặng hiện vật đã được phát động từ cuối tháng 2 năm 2013 nhằm thu thập hiện vật cho công tác trưng bày tại nhà Bảo tàng mới. Hiện nay công trình nhà Bảo tàng mới cũng đang được gấp rút thi công và cố gắng đưa vào sử dụng dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào năm 2014.

Lò Thị Hồng Nhung

Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
135 người đã bình chọn
Thống kê: 288.475
Online: 127