Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 khai mạc sáng ngày 11/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Sự kiện này đánh dấu sự cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy du lịch bền vững và có trách nhiệm, với mục tiêu giữ gìn môi trường.

Phát biểu tại khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, với số lượng khách du lịch trong quý đầu năm 2024 tăng 78,6% so với năm trước, và tổng thu từ du lịch ước đạt 195 nghìn tỷ đồng. Ông cũng chỉ ra rằng, sự phục hồi này là cơ sở vững chắc để ngành du lịch Việt Nam phấn đấu vượt qua kỷ lục của năm 2019, trước đại dịch Covid-19.

Toàn cảnh chương trình Khai mạc

VITM Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, củng cố quan hệ đối tác và kết nối cơ hội kinh doanh. Hội chợ cũng là dịp để giới thiệu các sản phẩm và điểm đến mới, tạo điều kiện cho việc ký kết hợp đồng và thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. 

Du khách tham quan gian hàng Điện Biên

Trong không khí sôi động của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024,  tỉnh Điện Biên nổi bật với 02 gian hàng tư vấn du lịch và giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch, sản phẩm OCOP và nông sản địa phương. Đến với gian hàng, du khách được tìm hiểu thông tin chi tiết về các điểm đến thú vị, lịch trình du lịch, dịch vụ du lịch đặc sắc cũng như các hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Ngoài ra, các sản phẩm đặc sản của Điện Biên như mắc ca Mường Ảng, cà phê, mật ong rừng, chẳm chéo Mường Lay, sản phẩm nông nghiệp OCOP tại gian hàng luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu tham quan mua sắm của du khách. 
Hội chợ du lịch Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và thưởng thức ẩm thực địa phương, qua đó khám phá những trải nghiệm du lịch độc đáo tại Điện Biên. Đồng thời cũng là dịp để Điện Biên quảng bá hình ảnh và thu hút sự chú ý quốc tế, góp phần vào sự phát triển du lịch bền vững của Việt Nam.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.206
Online: 43