Tối ngày 14/3, tại Quảng trường 7/5, Thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi sơ duyệt chương trình Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024. Chương trình đã thu hút được đông đảo đại biểu, nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ.

Mở đầu chương trình là màn khai từ “Điện Biên - Âm vang trống hội” hoành tráng báo hiệu giờ khắc Khai mạc năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 huy hoàng cùng những hồi trống dõng dạc và cuồn cuộn dâng trào khí thế. Tiếp nối là ca khúc “Mời anh về Tây Bắc” do Diva Hồng Nhung cùng dàn trống biểu diễn là lời mời chào nồng nhiệt, thiết tha tới khán giả, mừng đón bạn bè khắp muôn phương.

 Chương trình nghệ thuật khai mạc Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 với chủ đề “Về miền Hoa Ban” gồm 3 Chương - 19 cảnh diễn đã đưa khán giả đi du lịch chiêm ngưỡng, trải nghiệm thưởng thức những vẻ đẹp về thiên nhiên, con người mọi vùng miền trong cả nước… Chương 1 “Điện Biên - Miền đất Huyền thoại” là không gian văn hóa đa dạng về vẻ đẹp phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh và huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo về quê hương… Chương 2 “Điện Biên – Du lịch theo những cánh bay” đã giới thiệu du lịch Việt Nam theo các tuyến du lịch Hàng không, khách du lịch theo những cánh bay tới khắp vùng miền để thưởng thức, trải nghiệm, hưởng thụ các tinh túy của thiên nhiên và cha ông để lại cho chúng ta hôm nay. Chương 3 “Điện Biên - Những Mùa Hoa Kết nối muôn phương” là tiếng nói lên khát vọng phát triển Du lịch tỉnh Điện Biên và Du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình Hội tụ - Hội Nhập – Kết nối muôn phương cùng nhau gìn giữ thái bình thịnh vượng.

Chương trìng nghệ thuật với sự tham gia của gần 1000 diễn viên chuyên và không chuyên được dàn dựng công phu với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên – Tây Bắc nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung.

Kết hợp với chương trình nghệ thuật đặc sắc là màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật sử dụng công nghệ Dron Bay flycam của 200 chiếc máy bay không người lái đã thắp sáng rực rỡ tại đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Màn trình diễn độc đáo, mới lạ, hấp dẫn với các hình ảnh: Bản đồ Tổ Quốc; Cờ Du lịch Quốc Gia; Máy bay A321; Lá cờ trên Cột Cờ Hà Nội;  Lá Cờ Đại Nội Huế; Lá cờ trên nóc nhà tại bến cảng Nhà Rồng, TP Hồ Chí Minh; Lễ hội Hoa Ban; Bông Hoa Ban; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Lá cờ trên Tượng đài Chiến thắng ở Điên Biên; Năm Du lịch Quốc gia; Điện Biên 2024... đã khiến khán giả được vô cùng hào hứng, tán thưởng. Đây là lần đầu tiên tại khu vực Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng được thưởng thức trình diễn ánh sáng nghệ thuật Drone light.

 Chương trình Nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ tổng duyệt và lúc 20 giờ ngày 15/3; Lễ khai mạc chính thức diễn ra lúc 20 giờ 10 phút, ngày 16.3.2024 tại Quảng trường 7/5 với thời lượng 80 phút. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam và tiếp sóng bởi Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Điện Biên.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.023
Online: 37