Tối ngày 20/1, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống “Điện Biên- Thanh Hóa lung linh những sắc màu” , với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên đến từ Nhà hát ca múa nhạc Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa, Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp thực hiện.

Đại biểu tham dự chương trình

Tới dự chương trình có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên; đại diện các Sở, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa

Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống được biểu diễn đan xen giữa tiết mục của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh hóa và phần trình diễn trang phục dân tộc của hai tỉnh gồm dân tộc: Mường,Hà Nhì, Thái, Khơ Mú, Thổ, Dao, Kinh, Mông. Với những họa tiết độc đáo đa sắc màu mang đậm di sản văn hóa, phong tục, tập quán được lưu truyền hàng nghìn năm của các dân tộc, cùng với đó là phần diễn diễu đường phố để quảng bá hình ảnh, trò chơi dân gian, không gian văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của tỉnh Điện Biên đến và tỉnh Thanh Hóa với khán giả và du khách.

Phần trình diễn trang phục của tỉnh Thanh Hóa

Qua từng ca khúc, điệu múa được giới thiệu tới đại biểu và khán giả những nét văn hóa đặc sắc riêng, chứa đựng truyền thống và cốt cách của người con núi rừng mang đậm bản sắc độc đáo , hòa trong bức tranh văn hóa chung muôn màu qua các tác phẩm: Hát múa Về trong ngày hội – Về với xứ Thanh;  Hương sắc vùng cao, Mường ta mở hội, Khèn Mông, Tự hào xứ Thanh, Tổ khúc múa đèn,  Múa Vũ điệu dưới ánh trăng,  Hò sông mã,  Điện Biên nở hoa,  Hoa Ban Điện Biên. Sau chương trình nghệ thuật là phần diễn diễu đường phố đã tạo lên không khí sôi động, vui tươi thu hút sự quan tâm của khán giả.

Sau chương trình là vòng xòe hoa đoàn kết được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo khán giả

Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống là sự kết nối tình cảm, tâm hồn, văn hoá, lịch sử giữa nhân dân tỉnh Điện Biên - Thành phố Thanh Hoá. Đồng thời cũng là lời mời gọi từ con tim của đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên – Thành phố Thanh Hoá cùng hòa chung vào sự kết nối và phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.464.900
Online: 78