Ngày 06-08/7/2023, tại tỉnh Thái Nguyên. Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc nhiệm kỳ 2022 – 2024 tổ chức Sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ và Hội thảo chuyên đề "Thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thống thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Bà Kiều Thuý Nga - Vụ Trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc phụ trách Thư viện Quốc gia Việt Nam; Ông Lê Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Bà Phạm Thị Bích Dung - Giám đốc Thư viện tỉnh Lào Cai, Chủ tịch Liên hiệp; Ông Trần Nhuận Kiên - Giám đốc Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên; Đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên và gần 100 cán bộ, viên chức của 13 thư viện công cộng thuộc Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc. Hội nghị đã nghe Báo cáo Sơ kết bằng hình ảnh hoạt động của Liên hiệp và phương hướng nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ (2022 – 2024).

Tại Hội nghị cũng đã triển khai Hội thảo chuyên đề “ Thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thông thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc”. Các đại biểu đã được nghe tham luận của Thư viện các tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên với nhiều nội dung, vấn đề được đưa ra thảo luận như:  Thực trạng hoạt động thư viện cơ sở; những thuận lợi, khó khăn và đề ra giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thống thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc. Hội thảo tập trung trao đổi, chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong chuyển đổi số ở khu vực Trung du, miền núi phía Bắc, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số ở khu vực giàu tiềm năng nhưng còn nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và đề nghị trong thời gian tới các thư viện thành viên cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa quá trình chuyển đổi số; xây dựng mô hình chuyển đổi số về hạ tầng công nghệ, lựa chọn nguồn tài nguyên và nâng cao năng lực số cho cán bộ thư viện; tiếp tục duy trì và tăng cường đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để tạo không khí chung, tạo động lực cho những người làm công tác thư viện tiếp tục cống hiến.

Trong khuôn khổ Hội nghị đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia nơi hy sinh của 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915 - Đội 91 Bắc Thái; trao tặng gần 700 bản sách cho hệ thống thư viện trại giam Phú Sơn 4 – Cục C10, Bộ Công an và tham quan tìm hiểu hoạt động chuyển đổi số, trao đổi công tác tại Trung tâm số - Đại học Thái Nguyên cùng các điểm danh lam thắng cảnh và di tích trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức Giao lưu Thể thao giải Bóng chuyền hơi giữa các thư viện thành viên trong Liên hiệp. Thông qua các hoạt động này giúp các thư viện thuộc Liên hiệp được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm tăng cường sự đoàn kết, phát huy trí tuệ của tập thể trong việc đóng góp cho hoạt động chung và sự phát triển của các thư viện trong Liên hiệp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.468.263
Online: 111