Ngày 02/7, tại Trung tâm giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình Liên hoan Khiêu vũ, Dân vũ tỉnh Điện Biên năm 2023.

Tới dự có các đồng chí: Đoàn Văn Chì - phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức giải; Vũ Thị Mai Hoa - Phó trưởng phòng Thông tin Dân nguyện, văn phòng Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; đại biểu phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuôc Sở.

Tham gia Liên hoan khiêu vũ, dân vũ năm 2023 có gần 300 vận động viên đến từ Câu lạc bộ, các nhóm nhảy trên địa bàn tỉnh Điện Biên và Câu lạc bộ đến từ tỉnh Sơn La, Lai Châu. Trong chương trình Liên hoan các vận động viên tham gia 02 môn khiêu vũ và dân vũ với 04 nội dung, chia theo 2 nhóm tuổi từ 33 đến 55 tuổi và từ 65 tuổi trở lên.

Hiện nay, phong trào khiêu vũ thể thao được nhiều người yêu thích đã thu hút đông đảo nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia, bởi nó không chỉ là bộ môn nghệ thuật mà còn là một môn thể thao với rất nhiều lợi ích về sức khoẻ và vẻ đẹp cơ thể.  

Trong chương trình giao lưu, các Câu lạc bộ đã trình diễn 67 tiết mục khiêu vũ, dân vũ đặc sắc, sôi động và đẹp mắt. Thông qua chương trình giao lưu nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập dân vũ, khiêu vũ thể thao trong các tầng lớp nhân dân, đây là hoạt động thiết thực tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng được thực tế nhu cầu phát triển của bộ môn nghệ thuật dân vũ, khiêu vũ trong mọi lứa tuổi và cũng là dịp để các Câu lạc bộ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết và khả năng tự tin trong các hoạt động tập thể, đồng thời thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Kết thúc chương trình Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 18 giải A; 26 giải B; 23 giải C cho các Câu lạc bộ tham gia Liên hoan khiêu vũ, dân vũ năm 2023, ngoài ra Ban tổ chức trao 03 giải phụ cho đội Ấn tượng nhất, đội có nhiều vận động viên  nhất, đội có vận động viên Nam tham gia nhiều nhất./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.467.023
    Online: 35