Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ban Tổ chức Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam và các cơ quan, tổ chức Nhật Bản tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023’ (Meet Japan 2023) tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị có khoảng 900 đại biểu trong và ngoài nước. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Nhất Hoàng và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của các bộ, ngành trung ương. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Các đại biểu dự Khai mạc Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023’

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các địa phương tăng cường hội nhập quốc tế, thu hút các nguồn lực từ bên ngoài về phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hợp tác Việt Nam-Nhật Bản đang ở vào giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong lịch sử quan hệ hai nước. Hai bên đã đạt được sự tin cậy chính trị sâu sắc, hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực. Thông qua hội nghị hôm nay, Nhật Bản và Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về những tiềm năng, thế mạnh để từ đó đề ra được chiến lược hợp tác, đầu tư phát triển.

Cũng tại Hội nghị ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ vui mừng dự sự kiện ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023’ với số lượng đại biểu hai nước đến tham dự đông nhất từ trước đến nay, thể hiện sự quan tâm cao của cả hai phía Nhật Bản và Việt Nam.Đại sứ Yamada Takio cũng nhấn mạnh, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, đánh dấu mốc quan hệ hợp tác mới giữa hai nước. Hai nước đang hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực như: bảo đảm an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, giao lưu con người và đang thực sự trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau…

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã chia sẻ và giới thiệu tới các đại biểu của Nhật Bản về vị trí địa lý, những tiềm năng thế mạnh, mảnh đất và con người Điện Biên. Trong đó nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã đề ra nhiều giải pháp cũng như chính sách trong thu hút đầu tư nước ngoài. Thông qua hội nghị hôm nay, tỉnh Điện Biên mong muốn Nhật Bản sẽ nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh, nhất là hỗ trợ hợp tác kết nối các chương trình, dự án của chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch; hợp tác tuyên truyền quảng bá về du lịch Điện Biên đến công dân Nhật Bản; giới thiệu, hỗ trợ Điện Biên tham gia các sự kiện du lịch để quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Nhật Bản.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đại biểu tham quan  gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Tỉnh Điện Biên,  Việt Nam - Nhật Bản.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.451.549
Online: 68