Ngày 18/02/2014, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 88-KL/TW về Tổ chức kỷ niệm 100 năm, trên 100 năm ngày sinh; xây dựng khu lưu niệm, nhà lưu niệm; xây dựng công bố phim tài liệu về thân thế, sự nghiệp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu. Kết luận đã trở thành căn cứ, hướng dẫn quan trọng cho hệ thống chính trị tỉnh Điện Biên nói chung, cấp uỷ Đảng và chính quyền Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh nói riêng triển khai. Các nội dung nêu trong Kết luận vừa mang tính chủ trương, định hướng, vừa có những hướng dẫn, quy định cụ thể, thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai tổ chức thực hiện.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Kết luận số 88, công tác tuyên truyền kỷ niệm nhân ngày sinh của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua các nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu thực tiễn, được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm đã tuyên truyền sâu rộng về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo tới đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đồng bào trong toàn tỉnh.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Chi uỷ, chính quyền Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh tổ chức tuyên truyền, nghiên cứu, quán triệt Kết luận 88-KL/TW gắn với triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp (Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, XIV); các Nghị quyết về xây dựng, phát triển văn hoá, con người (Nghị quyết Trung ương V khoá VIII; Nghị quyết số 33 Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khoá XI…) và các Chương trình, kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hoá của Trung ương, tỉnh, ngành. Đồng thời, thực hiện lồng ghép tuyên truyền, quán triệt Kết luận với triển khai nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền phục vụ chính trị hằng năm, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, cần quan tâm triển khai thực hiện.

Trang thông tin điện tử Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh 

Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh thực hiện tuyên truyền kỷ niệm ngày sinh các đồng chí lãnh đạo gắn với nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị, đặc biệt trong những năm tròn, năm chẵn. Nhiều hình thức tuyên truyền cổ động mặt đường phong phú được triển khai như tuyên truyền màn hình led, loa phóng thanh, xe tuyên truyền cổ động… Đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp là lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước mà sự nghiệp gắn liền với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, vào dịp tháng 8 hằng năm kỷ niệm ngày sinh của Đại tướng, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng, kết hợp trình chiếu các tư liệu về Đại tướng trên màn hình led, thực hiện tuyên truyền bằng xe cổ động mặt đường và phát trên loa phóng thanh tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ. Qua đó đã tiếp tục tôn vinh, ghi nhớ những đóng góp to lớn của Đại tướng đối với mảnh đất Điện Biên cũng như với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ người Điện Biên, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Song song với tuyên truyền cổ động mặt đường, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh luôn chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin do ngành, đơn vị quản lý, bao gồm: Cổng/trang thông tin điện tử; cuốn Văn hoá, Thể thao và Du lịch; mạng xã hội (facebook). Vào dịp kỷ niệm ngày sinh các đồng chí lãnh đạo, đơn vị thiết kế trung bình từ 01 - 02 maket, banner tuyên truyền, tổng hợp tư liệu về thân thế, sự nghiệp các đồng chí để biên tập thành bài viết, tư liệu đăng tải trên cuốn Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trên mạng thông tin điện tử. Trong hơn 9 năm qua, đơn vị đã biên tập, đăng tải hơn 200 bài viết, ảnh tuyên truyền kỷ niệm.

Công tác tuyên truyền gắn với hoạt động điện ảnh, phát hành xuất bản phẩm, biểu diễn nghệ thuật cũng được đẩy mạnh. Vào dịp kỷ niệm ngày sinh các đồng chí lãnh đạo, đơn vị đã quan tâm sưu tầm, tổng hợp tư liệu từ nhiều nguồn (Cục Điện ảnh, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố…) để đưa vào nguồn phim phục vụ chiếu bóng lưu động, chiếu phim tại Rạp và tại các đơn vị ký kết chương trình phối hợp. Trung bình hằng năm, đơn vị khai thác khoảng 150 buổi chiếu có nội dung chào mừng kỷ niệm ngày sinh các đồng chí lãnh đạo.

Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh thường xuyên giới thiệu các cuốn sách về thân thế, sự nghiệp, những tác phẩm của các đồng chí lãnh đạo tại hệ thống quầy sách, hiệu sách trong toàn tỉnh. Vào dịp kỷ niệm ngày sinh các đồng chí, đơn vị đã quan tâm giới thiệu sách về chủ đề liên quan thông qua fanpage Sách Điện Biên (trên nền tảng facebook); tổ chức quầy sách lưu động lồng ghép tuyên truyền kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng tám thành công và ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sự kết hợp các hoạt động văn hoá, thông tin phục vụ cơ sở phong phú đã thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn đến tham quan, tìm hiểu.

Trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, hằng năm, Trung tâm đều tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công gắn với kỷ niệm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các tiết mục trong chương trình có chủ đề ca ngợi Đảng, Hồ Chủ tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thể hiện lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc Điện Biên đã góp phần tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, phát triển phong trào văn hoá văn nghệ đáp ứng cho nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân dân.

Có thể nói, qua gần 10 năm triển khai Kết luận số 88 của Bộ Chính trị, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh bằng nhiều hình thức đã đưa những nội dung quan trọng của Kết luận vào thực tiễn đời sống. Qua đó nhằm tôn vinh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội để thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.471.834
Online: 62