Từ ngày 04 - 08/10/2023 vừa qua, Đoàn Công tác tỉnh Điện Biên đã tham gia sự kiện kỷ niệm 78 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) tại Thụy Sĩ. Trong khuân khổ sự kiện, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Điện Biên đã được tổ chức và thu hút đông đảo đại biểu và du khách tham gia cổ vũ.

Sự kiện kỷ niệm 78 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) tại Thụy Sĩ do Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ) với mục đích giới thiệu với bạn bè quốc tế những hình ảnh quê hương đất nước, con người Việt Nam, cũng như quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

 Tại sự kiện này, Đoàn Công tác tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Điện Biên như triển lãm ảnh, trưng bày ấn phẩm, quà tặng du lịch, chiếu video giới thiệu Điện Biên. Đặc biệt là biểu diễn chương trình nghệ thuật với các tiết mục nghệ thuật mang đậm màu sắc Tây Bắc - Điện Biên với các tác phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu, độc đáo phản ánh văn hoá, những câu chuyện về đời sống con người Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng, như tác phẩm múa: “Góc chợ Phiên” của người dân tộc Mông, “Cánh ban mùa Xuân” của người dân tộc Thái trắng; “Những cô gái Khơ Mú”, “Hưn Mạy ơi”, “Hoa suối” đã mang tới cho các đại biểu và khán giả những giây phút lắng đọng, giàu cảm xúc.

Hoạt động trên đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch; hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Điện Biên và tỉnh Geneva (Thụy Sĩ); đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên thân thiện, sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt; bản sắc văn hóa dân tộc đậm đà; sản vật địa phương đa dạng, hấp dẫn./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.468.087
Online: 117