Chính phủ vừa ban hành Nghị định 131/2022/NĐ-CP, ngày 31/12/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh, theo đó nhiều quy định mới về điện ảnh được cụ thể hóa từ Luận Điện ảnh.

Nghị định gồm 3 Chương, 22 Điều. Ngoài các quy định chung và điều khoản thi hành. Nghị định dành 13 Điều quy định cụ thể về: nhận chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kịch bản phim, phim có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao để tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu, lưu trữ và phục vụ nhiệm vụ chính trị; Dịch, biên tập và làm phụ đề phim để phục vụ hoạt động giới thiệu đất nước, con người Việt Nam; Đầu tư, hỗ trợ nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến trong hoạt động điện ảnh; Sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước; Tỷ lệ suất chiếu phim Việt Nam, khung giờ c; Điều kiện thực hiện phân loại phim để phổ biến trên không gian mạng; Chiếu phim Việt Nam, thời lượng và khung giờ chiếu phim cho trẻ em trong hệ thống rạp chiếu phim.

Đặc biệt, Nghị định quy định người cao tuổi, người có công với cách mạng, trẻ em, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng khác theo quy định của pháp luật được giảm ít nhất 20% giá vé xem phim khi trực tiếp sử dụng dịch vụ xem phim tại rạp chiếu phim. Người khuyết tật đặc biệt nặng được miễn giá vé; người khuyết tật nặng được giảm tối thiểu 50% giá vé xem phim khi trực tiếp sử dụng dịch vụ xem phim tại rạp chiếu phim.  

Nghị định có hiệu lực từ 1/1/2023./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.313
Online: 104