Chiều ngày 09/6, Bảo Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) bàn giao.

Tham dự Lễ bàn giao có Đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; Đồng chí Lò Thị Yên - Giám đốc Cảng hàng không Điện Biên, Phó Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; Đồng chí Phan Đình Quyền - Đại diện công ty 319 Bộ quốc phòng và các đồng chí đến từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên. Về phía Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có: Đồng chí Vũ Thị Tuyết Nga - Giám đốc Bảo tàng cùng các viên chức trong đơn vị.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đã trao tặng cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổng số 24 hiện vật, bao gồm: Vỏ bom, vỏ đầu đạn pháo 105mm, 155mm, guồng quay thông tin, can xăng, băng đạn... Tất cả các hiện vật trên đã được vô hiệu hoá tính năng sử dụng, đảm bảo yếu tố an toàn trong quá trình lưu giữ và bảo quản.

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Mở rộng Cảng hàng không Điện Biên trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thay mặt Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đồng chí Vũ Thị Tuyết Nga - Giám đốc Bảo tàng trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Điện Biên đã trao tặng những hiện vật quý cho Bảo tàng nhằm phát huy hơn nữa ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau khi tiếp nhận hiện vật, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để các di vật trên trở thành hiện vật bảo tàng, nhằm phát huy giá trị của các tài liệu, hiện vật trong công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống đấu tranh dân tộc cho khách tham quan trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Điện Biên, để bảo tàng có thêm nhiều hiện vật quý bổ sung cho hệ thống trưng bày và kho cơ sở, giúp bảo tàng có được nguồn hiện vật phong phú, từ đó xây dựng được những bộ sưu tập, trưng bày các chuyên đề để phục vụ khách tham quan đến tìm hiểu và nghiên cứu


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.427.740
Online: 133