Hòa trong không khí vui tươi, phấn khỏi chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Trân trọng giới thiệu cuốn sách “Tổng hành dinh trong mùa Xuân toàn thắng” (Hồi Ức) - Đại Tướng Võ Nguyên Giáp của tác giả Phạm Chí Nhân do NXB Chính Trị Quốc Gia Sự Thật phát hành năm 2021 với độ dầy 366 trang.

Hồi tưởng lại sự chỉ đạo rất nhạy bén, sáng suốt của Bộ thống soái tối cao trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở giai đoạn cuối cùng, đã thôi thúc Đại tướng viết cuốn hồi tưởng Tổng hành dinh trong mùa Xuân toàn thắng. Cuốn sách được khởi thảo cách đây nhiều năm với sự cộng tác nhiệt tâm của một số cán bộ quân sự từng công tác tại Bộ Quốc phòng.

Cuốn sách gồm có mười chương, trong đó Đại tướng dành chín chương viết về các sự kiện lịch sử lớn của dân tộc và chương cuối cùng trình bày những điều tâm huyết, đúc kết cuộc đời cầm quân quang vinh của mình qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh. Những quyết sách chiến lược của tập thể Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng tư lệnh – Bộ thống soái tối cao – từ việc hoạch định chính sách đến việc chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện ở chiến trường và huy động sức mạnh của cả dân tộc nhanh chóng kết thúc chiến tranh một cách có lợi nhất. Sự đoàn kết tạo lên sức mạnh, trí tuệ của cả tập thể vào thời điểm lịch sử quyết định dẫn dắt dân tộc đi đến chiến thắng vinh quang.

47 mùa xuân qua, đất nước đã được thống nhất, non song thu về một mối nhân dân được hưởng cuộc sống hòa bình độc lập. Nhưng sự khốc liệt của chiến tranh, của chia cắt của hy sinh vẫn luôn được ghi nhớ và không thể lãng quên, qua đó càng làm mỗi chúng ta hiểu và quý trọng biết bao sự thống nhất, tự do có được hôm nay.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.422.269
Online: 74