Đền thờ Liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ trên đồi F - công trình văn hóa, lịch sử, có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện lòng thành kính, tri ân, biết ơn công lao to lớn đối với các chiến sĩ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng tri ân các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, các Cựu chiến binh, thân nhân các liệt sỹ. Được sự nhất trí của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, tỉnh Điện Biên đã tiến hành xây dựng Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ trên đồi F là một quần thể kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố lịch sử, văn hóa, sinh thái và tín ngưỡng truyền thống của dân tộc; thể hiện sự nghiêm trang, ấm áp, vừa linh thiêng, vừa gần gũi với đời sống của con người, xứng tầm với chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" và những hy sinh to lớn của các liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ. Đồng thời, là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước của dân tộc ta đối với các thế hệ hôm nay và mai sau. Tổng thể không gian Đền thờ có diện tích 49.534m2, chia thành 03 không gian chính: không gian dẫn nhập, không gian tĩnh tâm, không gian tâm linh - Đền thờ chính. Xen kẽ kết nối giữa các không gian chính là các đường dẫn chuyển tiếp cao độ, các sườn đồi trồng hoa và tiểu cảnh.

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 13/3/2021 - đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ và giành thắng lợi giòn giã trên cứ điểm Him Lam. Sau hơn một năm tích cực thi công và hoàn thiện phương án thiết kế nội thất, Công trình dự kiến khánh thành vào nhân dịp kỷ niệm 68 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2022), phục vụ Nhân dân và du khách tới tham quan, dân hương tri ân các liệt sỹ hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc./.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.470.993
Online: 66