Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn số 558/SVHTTDL-VP ngày 22/3 gửi các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; các tổ chức đoàn thể (Hội CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên) về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3) và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Ngày Nước thế giới 22/3/2022 được Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề là "Nước ngầm - Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình" (Groundwater - Making the invisible visible), nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu; hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cần có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm, thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng.

Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2022 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề "Cảnh báo sớm để hành động sớm - Thông tin khí tượng thủy văn và khí hậu phục vụ hiệu quả giảm nhẹ rủi ro thiên tai" (Early Warning and Early Action. Hydrometeorological and Climate Information for Disaster Risk Reduction). Thông điệp này nhấn mạnh vai trò công tác thông tin, dự báo, cảnh báo sớm, đồng thời, cần phải phối hợp, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, cơ quan quản lý thiên tai và chính quyền các địa phương. Đây là điều kiện tiên quyết nhằm phòng chống hiệu quả với thiên tai, góp phần bảo vệ sinh mạng, sinh kế cho người dân, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Giờ Trái đất năm 2022 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề "Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ" (Shape the Future), mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Hưởng ứng chuỗi sự kiện quan trọng này và căn cứ điều kiện tình hình thực tế hiện nay, Sở VHTTDL đề nghị các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; các tổ chức đoàn thể quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp chủ đề Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, như sau:

Tổ chức tuyên truyền phổ biến đến công chức, viên chức, người lao
động, đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2022 và Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2022 diễn ra từ ngày 21/03/2022 cho đến ngày 30/3/2022 và duy trì cho đến hết năm 2022 và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo Tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ” diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (Thứ Bảy, ngày 26/3/2022) bằng sử dụng tiết kiệm năng lượng điện “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” vào thời điểm diễn ra sự kiện. Kiểm tra, rà soát các thiết bị điện để có phương án thay thế, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện.

Xây dựng nội dung tuyên truyền hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, đăng tải trên cuốn Văn hóa, Thể thao, Du lịch; trên trang, Cổng thông tin điện tử của Sở, các trang thông tin điện tử của các đơn vị và màn hình Led, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram và các webtise có nội dung liên quan chủ đề Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch giờ Trái đất năm 2022, nhằm tăng sự quan tâm, thu hút lượng tương tác của cộng đồng.

Các đơn vị lựa chọn, sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền, truyền thông, căng băng zôn tại trụ sở làm việc được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường .


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.481.519
Online: 82