Những năm gần đây, phong trào luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Mường Chà ngày càng phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Cũng từ phong trào này cơ quan chuyên môn đã phát hiện được nhiều vận động viên trẻ có tiềm năng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng tham gia giải thể thao các cấp.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại huyện Mường Chà, mỗi buổi sáng, chiều trên sân thể thao thị trấn luôn nhộn nhịp người dân tham gia tập luyện, giao lưu các môn bóng chuyền hơi, đá bóng, cầu lông… Tùy sức khỏe, lứa tuổi, sở thích, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp.

Đại hội Thể dục thể thao huyện Mường Chà lần thứ IX

Bà Lò Thị Duyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh - Truyền hình huyện Mường Chà cho biết: Đáp ứng nhu cầu luyện tập và thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT trong quần chúng, từng bước đi vào chiều sâu, Trung tâm phối hợp với phòng Văn hoá và Thông tin huyện tham mưu với UBND huyện chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT, đã đầu tư, cải tạo và xây dựng mới nhà thi đấu, sân chơi, cải tạo mua sắm các dụng cụ tập luyện tại các điểm công cộng. Thường xuyên tổ chức các giải thi đấu TDTT thu hút nhiều vận động viên chuyên và không chuyên tham dự. Hiện nay huyện có 96 sân luyện tập thi đấu thể thao ngoài trời trong đó có: 39 sân tập luyện thi đấu cầu lông, 1 sân vận động trung tâm huyện, 12 sân bóng đá mini, 36 sân tập bóng chuyền, 02 sân bóng rổ…; 11 nhà luyện tập thể thao. Huyện cũng chú trọng tổ chức các hoạt động TDTT: Giải bóng chuyền, bóng đá thanh niên; đại hội TDTT các xã, thị trấn... Nhờ đó, toàn huyện luôn duy trì 50 câu lạc bộ TDTT cơ sở, thu hút 31,2% dân số thường xuyên tập luyện TDTT. Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn của đất nước, các xã, thị trấn đều tổ chức các môn thể thao truyền thống gắn với trò chơi dân gian (tung còn, kéo co, đẩy gậy, tù lu, bắn nỏ.) thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tại các trường học trong toàn huyện, công tác giáo dục thể chất được duy trì và phát triển tốt. Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức từ cơ sở đến cấp huyện ngày càng thu hút đông đảo học sinh tham gia. Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Văn hóa- Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Truyền thanh - Truyền hình phối hợp tổ chức tốt các hoạt động TDTT dành cho thanh, thiếu niên trong “Tháng hành động vì trẻ em” và các dịp nghỉ hè. Theo đó, các môn thể thao thế mạnh của huyện được chú trọng phát triển.

Hoạt động thể thao môn đá bóng tại sân VĐV thị trấn huyện Mường Chà

Để phong trào TDTT phát triển theo đúng định hướng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với các đơn vị xây dựng, duy trì, phát triển phong trào TDTT và tổ chức các hoạt động TDTT. Các huyện, thị, thành phố, đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động TDTT phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng phát triển ở mọi đối tượng, lứa tuổi với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú; gắn với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cùng với các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên (cầu lông, bóng bàn, thể dục thẩm mỹ, tỉnh ta cũng rất quan tâm, khuyến khích phát triển các môn thể thao truyền thống, dân gian, đưa vào các hội thi, giải thi đấu, ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc, đại hội TDTT các cấp, hội khỏe phù đổng trong học sinh.

Môn thể thao Cầu lông được đông đảo quần chúng yêu thích luyện tập

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Đặc biệt, góp phần bảo đảm yêu cầu phát triển con người toàn diện, làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, xây dựng lối sống lành mạnh trong người dân, nhất là thanh, thiếu niên.  

Thời gian tới, Trung tâm Văn hoá, truyền thanh- truyền hình phối hợp với phòng Văn hoá & Thông tin huyện Mường Chà tiếp tục tham mưu với UBND huyện, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các tổ chức đoàn thể các cấp, ưu tiên đầu tư nguồn lực để phát triển phong trào TDTT quần chúng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, góp phần phát triển các môn thể thao dân tộc; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để xã hội hóa một phần trong tổ chức một số giải đấu. Đồng thời, tăng cường tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các VĐV trẻ có tiềm năng để đào tạo bồi dưỡng, đóng góp cho thành tích thể thao của huyện cũng như cung cấp nguồn VĐV cho đội tuyển của tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.472.704
Online: 87