Sau thành công của cách mạng tháng 8 năm 1945, trước yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ của đất nước, ngày 10/10/1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 122/SL thành lập Nhà in Quốc gia. Sự kiện này mở ra một thời kỳ mới cho hoạt động xuất bản nước ta. Từ đó ngày 10/10 hàng năm được chọn là ngày truyền thống của ngành xuất bản – in – phát hành sách Việt Nam.

Ngành Xuất bản, In và Phát hành được Đảng ta xác định có vị trí hết sức quan trọng trong lĩnh vực tư tưởng. Kể từ năm 1952 đến nay, Đảng đã ban hành nhiều Chỉ thị, đường lối phát triển dành cho ngành, qua đó thể hiện sự quan tâm cũng như tạo cơ sở vững chắc để ngành phát triển đi lên. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nêu rõ định hướng phát triển, mục tiêu của ngành là “Sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hoá” đã một lần  nữa khẳng định vai trò, trách nhiệm của toàn ngành đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, song hành cùng bước phát triển của cách mạng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, ngành Xuất bản, In và Phát hành  đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trở thành một bộ phận quan trọng của nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Phát huy truyền thống 70 năm, lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành tỉnh Điện Biên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đóng góp công sức vào thành tựu phát triển chung của ngành, tiếp tục phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0, toàn cầu hoá hiện nay.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.482.440
Online: 45