Cách đây 76 năm, cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của quân và dân ta đã giành thắng lợi hoàn toàn. Thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là kết quả của 15 năm đấu tranh kiên cường, hy sinh, gian khổ của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây là dịp để nhân dân trong tỉnh và du khách ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc.

Khách đến  tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ giảm mạnh do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày cách mạng Tháng Tám thành công, lượng khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ giảm mạnh do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vẫn luôn đảm bảo tốt mọi công tác phục vụ khách tham quan du lịch cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19:

- Xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền, phục vụ khách tham quan dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám(19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021); Bố trí hướng dẫn viên, viên chức, lao động thường xuyên duy trì lịch trực, mở cửa và đảm bảo công tác an ninh, an toàn; Tiến hành tổng vệ sinh, khử trùng khuôn viên Bảo tàng, khu làm việc đặc biệt là khu vực Nhà trưng bày;

- Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan phòng chống dịch như: Bố trí khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, dung dịch rửa tay khô tại khu vực Bán vé và Soát vé; Bộ phận chuyên môn của đơn vị duy trì việc kiểm tra việc đeo khẩu trang bắt buộc và kiểm ta thân nhiệt của khách tham quan.

Bên cạnh đó, nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã có nhiều nỗ lực nhằm đổi mới, đa dạng các hoạt động để phù hợp với bối cảnh mới. Tăng cường nhiều nội dung giới thiệu về hoạt động của đơn vị và không gian trưng bày với những tài liệu hiện vật qua trang web và Fanpage để du khách có thể tìm hiểu, khám phá ngay tại nhà.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.412.967
Online: 73