Sau hơn 01 tháng dừng phục vụ bạn đọc theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên về việc dừng tất cả các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục Thể thao trên địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Từ ngày 25/6/2021 Thư viện tỉnh Điện Biên đã tiếp tục mở cửa phục vụ bạn đọc trở lại đáp ứng nhu cầu đọc sách báo và tra cứu thông tin của độc giả. Trong thời gian mở cửa phục vụ trở lại, Thư viện tỉnh đã đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch đồng thời thực tốt nhiệm vụ Chính trị được giao.

Sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát. Ngay từ khi mở cửa trở lại, Lãnh đạo Thư viện tỉnh đã nghiêm túc quán triệt đến toàn thể viên chức trong đơn vị các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên về việc thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực Thư viện. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế ”.  

 Trong đó, các hoạt động của Thư viện được triển khai trên tinh thần linh hoạt, sáng tạo, vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo nhu cầu tiếp cận thông tin tri thức và hỗ trợ việc học tập của bạn đọc trên địa bàn. Tăng cường công tác luân chuyển sách, báo đến các đơn vị phối hợp theo kế hoạch đã đề ra và cho mượn tập thể để tránh tập trung đông người nơi phục vụ.  Với tinh thần “ Trang bị tri thức đến bạn đọc ”, tổ phục vụ bạn đọc Thư viện tỉnh luôn tận tình, hướng dẫn bạn đọc tra cứu tài liệu phù hợp với sở thích, nhu cầu mà bạn đọc cần. Các kho sách được các thủ thư thường xuyên vệ sinh, sắp xếp gọn gàng, khoa học. Đồng thời, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư y tế để rửa tay, sát khuẩn tại các địa điểm phục vụ người đọc, số lượng bàn ghế phục vụ tại các phòng đọc cũng được sắp xếp đảm bảo khoảng cách tối thiểu, tại khu vực mượn, trả sách đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc từ 1m trở lên. Hướng dẫn độc giả đến Thư viện tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, khai báo thông tin cá nhân tại sổ theo dõi của Thư viện.

     Với phương châm “ Sách đi tìm người ” Thư viện tỉnh chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về nhiều lĩnh vực bằng nhiều hình thức, phổ biến tới mọi đối tượng bạn đọc nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách và phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu của bạn đọc thì Thư viện tỉnh cũng chú trọng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là mất cảnh giác. Không tập trung đông người, đảm bảo các quy định về khoảng cách, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.464.376
Online: 35