A1 là vị trí chiến lược quan trọng bậc nhất trong 5 quả đồi phía Đông thuộc phân khu trung tâm của thực dân Pháp ngày ấy. Với diện tích 83.000m2 là “chìa khóa” của Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ được trang bị vũ khí hiện đại từ xe tăng, súng máy, lỗ châu mai, lô cốt, hầm hào bí mật, kiên cố. Nơi đây chốt giữ lực lượng quân đội, hỏa lực hùng mạnh nhất của địch, “Ổ đề kháng” Điện Biên Phủ được ví là bức tường thành chắn giữ, nhìn thẳng ra hướng Hầm Đờ Cát – Sở Chỉ huy của quân địch. 4 giờ 30 sáng ngày 7/5, quân đội ta đã làm chủ A1- điểm cao phòng ngự then chốt của tập đoàn cứ điểm. Lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên cao điểm A1 báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử này, Trung tâm xin trân trọng giới thiệu đến độc giả cuốn" Huyền thoại đồi A1" của tác giả Phạm Quý Thích do NXB Công An Nhân Dân  phát hành năm 2014. Cuốn sách mang đến cho bạn đọc nhiều câu chuyện với lối viết kể lại, đan xem những  suy nghĩ  trăn trở của nhân vật, những nhận định của cả hai phía. Một số câu chuyện như:  Sau khi “Quyết định khó khăn”; Chàng trai xứ dừa trên chiến hào Điện Biên Phủ; Báo “Anh Dũng” trên chiến hào Điện Biên Phủ; Pháo binh vào trận; Huyền thoại đồi A1; Mỹ không cứu nổi pháp ở Điện Biên Phủ; Tâm sự của tướng Đờ Cát sau khi đầu hàng; Chiến thắng của Việt Minh ở Điện Biên Phủ đã cứu tôi không phải ra toà án binh; Điện Biên Phủ ở Mác-Xây; Việt Minh – những chiến binh vĩ đại nhất thế giới.

Cuốn sách " Huyền thoại đồi A1" của tác giả Phạm Quý Thích như một nén tâm nhang - một tượng đài bằng chữ dâng lên các Anh hùng, liệt sĩ Ðiện Biên Phủ. Những hy sinh ấy để Điện Biên hôm nay được bung nở giữa bầu trời tự do nơi biên cương của Tổ Quốc - thung lũng của huyền thoại.

Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả !

                                                                   


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.477.511
Online: 139