Trong quý IV năm 2021, Đoàn Nghệ thuật tổ chức triển khai thực hiện bồi dưỡng chuyên môn và tập huấn chương trình mới năm 2021. Đây là các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn nghệ thuật cho đội ngũ diễn viên, ca sĩ, nhạc công và biên đạo thuộc đoàn; xây dựng và tập luyện chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2021 - 2022.

Các diễn viên tập luyện tiết mục múa

Nội dung bồi dưỡng nhằm hoàn thiện và nâng cao kỹ năng của các diễn viên ca, múa, nhạc và biên đạo thông qua các hình thức truyền đạt lý thuyết trực tiếp, hướng dẫn thực hành và trao đổi kinh nghiệm. Đối với chương trình nghệ thuật mới mang chủ đề “Sức sống Điện Biên” nhằm ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên, tôn vinh bản sắc nét đẹp văn hoá đặc trưng của cộng đồng 19 dân tộc, qua đó thiết thực góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã kịp thời đưa vào những đề tài mang hơi thở cuộc sống như nông thôn mới, ca ngợi thành tựu xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên trong giai đoạn hiện nay.

Đội ca luyện thanh nhạc

Chương trình “Sức sống Điện Biên” là chương trình ca, múa, nhạc tổng hợp với thời lượng khoảng 60 phút, bao gồm 13 tiết mục với sự tham gia của 44 ca sĩ, diễn viên, biên đạo, nhạc công và viên chức thuộc Đoàn. Để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, các tiết mục được dàn dựng tránh sự cồng kềnh, phức tạp, đặc biệt chú trọng đến tính cơ động cao để thuận tiện cho công tác phục vụ đồng bào tại cơ sở, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Chương trình được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của NSƯT Điêu Thị Thực, Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh. Theo Kế hoạch, thời gian tập luyện sẽ diễn ra trong 20 ngày, dự kiến tổ chức báo cáo vào ngày 25/11/2021 tại trụ sở Đoàn.

Với tinh thần cố gắng, nghiêm túc và tài năng sáng tạo, đội ngũ biên đạo, diễn viên, ca sĩ, nhạc công trong Đoàn hứa hẹn sẽ tạo nên những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đất nước, phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của nhân dân.   


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.477.591
Online: 122