Từ khi có Đảng, Bác Hồ lãnh đạo, đồng bào các dân tộc trên đất nước Việt Nam luôn đoàn kết một lòng theo Đảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

Qua 91 năm thành lập, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân, khích lệ tinh thần yêu nước; phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, thi đua đổi mới sáng tạo; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong thời gian qua, mặc dù đất nước ta nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình phát triển kinh tế, thu nhập của người dân trên địa bàn tỉnh giảm sút, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chính sách, kế hoạch phòng, chống dịch và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, đã góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh, từng bước đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới gắn với phòng, chống dịch bệnh. 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần sáng tạo, vận động đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tư tưởng của Cuộc vận động đã ăn sâu, bám rễ vào từng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học. Các công trình hạ tầng công cộng như nhà văn hóa, điện, đường, trường, trạm y tế đã được đầu tư xây dựng, cải tạo nhằm phục vụ những nhu cầu thiết yếu của nhân dân; Người nghèo, có hoành cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm giúp đỡ; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm phát động rộng rãi; nhân dân đồng tình, tự nguyên góp công, góp của xây dựng các công trình cộng đồng. Bộ mặt nông thôn, vùng sâu, vùng xa dần được khởi sắc, các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống nhân dân được đảm bảo.

Trong năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực ủng hộ người nghèo trên địa bàn tỉnh, đạt những kết quả khích lệ góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh. Công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Trong 9 tháng năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận và vận động ủng hộ được hơn 10.652 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đó, Ban vận động và quản lý Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức phân bổ, hỗ trợ làm mới 26 nhà đại đoàn kết, tặng 4.396 suất quà cho gia đình chính sách, các hộ nghèo khu vực biên giới trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, hỗ trợ 5 hộ nghèo mua trâu, bò giống sinh sản. Tổng giá trị 3.112 triệu đồng. Phối hợp với các huyện: Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Tủa Chùa hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng 160 nhà Đại đoàn kết từ nguồn Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Công ty CP địa ốc thành phố. Phát động ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19; quỹ Vacxin phòng, chống Covid; quỹ “Vì người nghèo” vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh tới 6 tập đoàn, tổng công ty lớn với số tiền vận động trên 23 tỷ đồng. Đến nay, đã có 4 tập đoàn, tổng công ty chấp thuận ủng hộ với số tiền 18 tỷ đồng.

Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thông qua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.433.235
Online: 100