Sáng ngày 12/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức giao ban báo chí và thông tin tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII năm 2021.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Đặng Hải Triều - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hùng Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông; Nguyễn Vân Chương - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đồng chủ trì.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực tổ chức Lễ hội, Ngày hội đã thông tin tới các đại biểu các hoạt động chính, những điểm nhấn trong khuân khổ Lễ hội, Ngày hội, đặc biệt là thông tin lịch chi tiết tổ chức các hoạt động.

Theo đó, Lễ hội, Ngày hội sẽ khai mạc vào ngày 13/3, gắn với sự kiện mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ (năm 1954) và tổ chức từ tháng 3 - tháng 5/2021. Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, Lễ hội.

Năm 2021, Lễ hội Hoa Ban được tổ chức gắn với Ngày hội Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII được tỉnh Điện Biên tổ chức với nhiều điểm nhấn, hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ngày hội, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2021 lần thứ ba được tổ chức sẽ là dịp phô diễn vẻ đẹp, trí tuệ và tâm hồn của các thiếu nữ Điện Biên - Tây Bắc, qua đó tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa, giá trị của Hoa Ban gắn với con người và thiên nhiên vùng Điện Biên - Tây Bắc, góp phần làm phong phú thêm sắc màu văn hóa của Lễ hội, Ngày hội. Cùng với đó là hoạt động trải nghiệm cho các thí sinh dưới 18 tuổi cũng như sự tham gia của các người đẹp đến từ các tỉnh Bắc Lào và các tỉnh, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực tổ chức Lễ hội, Ngày hội mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm phối hợp tuyên truyền về Lễ hội, Ngày hội và các lễ hội, sinh hoạt văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên được tổ chức trong dịp mùa xuân, mùa hoa ban nở./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.478.152
Online: 136