Ngày 6/01/2021 vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghệ thuật biểu diễn năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao các tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đánh giá kết quả công tác nghệ thuật biểu diễn năm 2020, định hướng nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, năm 2020 Ngành đã khắc phục khó khăn đặc biệt là dịch Covid19 để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong Kế hoạch. Công tác quản lý Nhà nước tiếp tục có hiệu quả, ban hành nhiều văn bản quy phạm đặc biệt là Nghị định 144/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 Quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; Tổ chức tốt các chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị; Công tác thẩm định, cấp phép, tiếp nhận biểu diễn được thực hiện nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ nội dung, hình thức. Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp xây dựng nhiều chương trình, tiết mục, vở diễn. Công tác định hướng phát triển nghệ thuật được coi trọng. Hoạt động sáng tạo và quản lý tác phẩm văn học đã đi vào thực chất.

Các đại biểu dự Hội nghị cũng thảo luận sôi nổi về những điểm sáng, cách điều chỉnh hoạt động của các đơn vị nghệ thuật ứng phó với dịch bệnh và thiên tai, chia sẻ những khó khăn cũng như đề xuất những kiến nghị đối với Bộ, Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Cũng trong khuân khổ Hội Nghị, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã tổ chức Chương trình nghệ thuật giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu Ngành Nghệ thuật biểu diễn năm 2020 tại Nhà hát lớn Hà Nội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.477.508
Online: 137