Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, gắn với sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Lễ hội đã trở thành điểm hẹn của nhân dân và du khách để ngắm hoa Ban rợp trời Tây Bắc, để hòa mình vào không khí Lễ hội và khám phá, cảm nhận văn hóa đặc sắc và nét riêng vốn có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Năm 2021, Lễ hội Hoa Ban, Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII sẽ được diễn ra từ ngày 12/3 - 15/3/2021 với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc.

Trong những năm qua để làm nên thành công qua các mùa Lễ hội là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh Ủy, UBND, HĐND tỉnh, sự vào cuộc có trách nhiệm của các sở ban, ngành và các địa phương. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch cụ thể tuyên truyền trên nhiều hình thức, điển hình công tác tuyên truyền, quảng bá, bằng hình thức dán pano áp phích, logo trên hệ thống xe vận tải đã mang lại hiệu quả cao trong việc giới thiệu quảng bá, con người, Lễ hội Hoa Ban đến đông đảo du khách và nhân dân trong cả nước.

Sau 3 năm triển khai thực hiện từ năm 2018 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền, quảng bá, bằng hình thức dán pano áp phích, logo của Lễ hội Hoa Ban 2021 trên hệ thống xe chở khách, bến xe, Cảng hàng không, qua đó nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hệ thống xe khách, bến xe, cảng hàng không đóng trên địa bàn.

 Căn treo pano quảng bá tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ

Tính đến nay gần 300 xe các loại như xe khách, xe du lịch, xe taxi… đã được dán logo quảng bá Lễ hội, dự kiến trong tuần tới Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh đơn vị trực tiếp thực hiện sẽ hoàn tất việc dán pano áp phích, logo quảng bá Lễ hội trong tổng số hơn 600 xe, phương tiện.

Cán bộ dán pano áp phích, logo quảng bá Lễ hội trên hệ thống xe khách

Thông qua tuyên truyền các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội, Ngày hội tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên tinh thần toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021 và quyết tâm thực hiện các các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kêu gọi, thu hút các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm tham gia đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng và phát triển Điện Biên ngày càng giàu đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.476.458
Online: 154