Ngày 23/5, tại Rạp chiếu phim Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ, triển khai các Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 và số 26/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 của Chính Phủ.

Tham dự và chỉ đạo lớp tấp huấn có đồng chí Giám đốc Sở VHTT&DL Phạm Việt Dũng, đồng chí Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Hoàng Hiệp, đồng chí giảng viên Nguyễn Thị Phượng – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; cùng hơn 140 học viên là lãnh đạo, chuyên viên các phòng QLNN; lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp, viên chức làm công tác tổng hợp, tham mưu văn bản, kế toán, văn thư.

Công tác văn thư, lưu trữ là một bộ phận rất quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Việc lập và bảo vệ tốt hồ sơ, tài liệu là minh chứng cho những công việc mà cán bộ, công chức, viên chức đã làm, đã theo dõi, đã hoàn thành. Việc quản lý, lưu trữ, bảo mật tốt hồ sơ góp phần nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp, nghiên cứu những nôi dung quan trọng, những điểm mới của Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư, lưu trữ; hướng dẫn kỹ năng soạn thảo văn bản; phân biệt văn bản quy phạm pháp luật và quyết định cá biệt; thẩm quyền ban hành, quy trình tham mưu văn quy phạm pháp luật  thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở và các văn bản thông thường trong quá trình thực hiện; nhận diện, phân biệt, quyền và nghĩa vụ của công chức, viên chức; Nghị định số 26/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ bí mật của Nhà nước…

Những nội dung, kiến thức này đã giúp cho học viên nắm vững hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ và những quy định của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; bổ sung những kỹ năng cụ thể để thực hiện đúng quy định pháp luật, đồng thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế để các công tác này được tăng cường, nâng cao chất lượng và đạt hiệu quả cao hơn.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.917.736
    Online: 176