Do tình hình dịch bệnh nên hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, dịch vụ phục vụ khách du lịch đều tạm ngưng. Tuy nhiên, Đoàn Nghệ thuật vẫn duy trì việc tập luyện dưới những hình thức khác nhau để trau dồi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ sau khi hết dịch.

Những năm trước, thời điểm này Đoàn Nghệ thuật đang bận rộn để thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động dịch vụ phục vụ du khách như: Lễ kỷ niệm ngày phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4; Chào mừng kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ7/5, ngày sinh nhật Bác,… Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị trong tỉnh và biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc.  Năm nay phải chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo quy định, đơn vị đã phân công, bố trí công việc thích hợp, nêu cao ý thức sẵn sàng phục vụ khi tình hình trở lại bình thường.

Theo đó, trong thời gian qua, việc xây dựng chương trình, tập luyện vẫn được duy trì. Đơn vị đã xây dựng các chương trình biểu diễn với những tiết mục cụ thể, các thành viên đội ca, múa, nhạc được giao bài để tự tập luyện ở nhà. Điều này vừa để các diễn viên duy trì thể chất được mềm dẻo, vừa nắm được bài để khi hoạt động trở lại có thể bắt kịp nhanh công việc. Tuy có những khó khăn nhưng các nghệ sĩ, diễn viên vẫn luôn cố gắng để hiệu quả tập luyện đạt từ 60% trở lên so với yêu cầu.

Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật và hậu đài của đơn vị thực hiện việc sửa chữa trang phục, đạo cụ, thiết bị, bộ phận diễn viên chia nhỏ thành các đội tập luyện và ghép tuyến… Tất cả xem đây là khoảng thời gian để vừa luyện nghề, vừa sẵn sàng cho việc biểu diễn phục vụ trở lại./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.449.415
    Online: 107