Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp chỉ đạo thực hiện với chủ đề “Rực rỡ sắc màu Lai Châu” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 18 - 20/12/2020) tại khu vực không gian Nhà Bát Giác, phố đi bộ và bờ hồ Hoàn Kiếm.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể liên kết phát triển du lịch giữa Lai Châu và Hà Nội nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ là vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật “Rực rỡ sắc màu Lai Châu” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2020 tại khu vực Nhà Bát giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Tiếp đó là hoạt động lễ hội đường phố diễn ra vào lúc 21 giờ cùng ngày (sau khi kết thúc lễ khai mạc) tại Nhà Bát Giác và tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Trong thời gian từ 18-20/12, du khách đến với Ngày Văn hóa Lai Châu sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian của địa phương; xem lại các màn tái hiện không gian văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Mông, Lự; mua sắm các sản phẩm OCOP và thưởng thức ẩm thực của địa phương… Bên cạnh đó là không gian triển lãm ảnh đẹp về miền đất, con người Lai Châu; các gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Lai Châu.

Trong khuôn khổ sự kiện, chiều ngày 18/12 sẽ diễn ra Hội thảo “Định hướng liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội”.

Bản Sin Suối Hồ cách thành phố Lai Châu 30 km. Đến đây du khách sẽ được ngắm thung lũng đẹp như bức tranh giữa núi rừng (ảnh laichau.gov.vn)

“Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội” năm 2020 là cơ hội để quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh miền đất, con người Lai Châu và các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương, tiềm năng, thế mạnh, điểm đến du lịch hấp dẫn với nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước; tạo cơ hội kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các công ty lữ hành đến hợp tác phát triển, mở rộng thị trường khách du lịch./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.475.449
Online: 117