Từ ngày 16 đến hết ngày 29/11, trên cơ sở đề nghị của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên, Ban Quản lý di tích tỉnh đã tham gia thỉnh giảng lớp Hướng dẫn du lịch, trình độ Trung cấp.

Đối tượng được hướng dẫn lần này là 22 sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch của Khoa Kinh tế - Tài chính thuộc Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật với nội dung thực hành hướng dẫn, thuyết minh tại các điểm di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ. Chương trình thực hành nhằm mục đích đào tạo người lao động có trình độ chuyên môn, có năng lực nghề nghiệp, nâng cao tay nghề, kỹ năng thực hành cho người học.

Tham gia thực hành tại di tích, sinh viên được hướng dẫn cách viết nội dung thuyết minh và các kỹ năng hướng dẫn tại các điểm di tích. Sau đó, sinh viên được giảng viên và hướng dẫn viên chia nhóm thực hành thực tế và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, qua đó giúp các em nắm được kỹ năng cơ bản trong quá trình thực hiện thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan.

Trong quá trình học tập, các em sinh viên đã thể hiện thái độ nghiêm túc, tích cực tiếp thu những kiến thức bổ ích về di tích lịch sử, văn hóa địa phương, về truyền thống đấu tranh kiên cường của cha ông. Đối với nội dung thực hành, hướng dẫn du lịch, học viên được đánh giá thực tế để rút kinh nghiệm tại từng điểm di tích, đảm bảo khóa học đạt chất lượng, hiệu quả cao.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.466.182
    Online: 37