Tối 26/10, tại Trung tâm hội nghị - Văn hóa tỉnh, Công an tỉnh đăng cai phối hợp với các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ VI, năm 2020. Dự và cổ vũ Hội diễn có đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần theo hình thức luân phiên đăng cai, Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh diễn ra với quy mô toàn tỉnh, được chia thành 2 khối: Khối các huyện, thị xã, thành phố và khối các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang. Thể loại tham gia gồm: Ca, múa, nhạc, khiêu vũ (nhảy dân vũ); thời lượng chương trình của mỗi đoàn từ 30 - 40 phút.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI diễn ra từ ngày 26 - 28/10, thu hút sự tham gia của 13 đoàn, với trên 400 diễn viên quần chúng đến từ các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trong tỉnh. Đây là một hoạt động nhằm phát triển, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ, xây dụng đời sống văn hóa ở cơ sở, có ý nghĩa rất to lớn trong việc củng cố và phát triển nguồn lực cho nền văn hóa, văn nghệ và phát triển phong trào xây dựng lối sống đẹp, văn minh, lành mạnh và phát triển của xã hội; góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của 19 dân tộc anh em trong tỉnh. Các tiết mục tham gia Hội diễn có chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Tổ quốc, quê hương, mảnh đất, con người Điện Biên; gương các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, các mẹ Việt Nam anh hùng, thể hiện tình yêu ngành, nghề; ca ngợi thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, hướng về Biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới...

Hội diễn vừa là Ngày hội của những hạt nhân văn hóa văn nghệ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, vừa là hoạt động thiết thực động viên cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân các dân tộc hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây cũng là dịp để các đơn vị, diễn viên nghệ thuật quần chúng thuộc các lực lượng trên địa bàn tỉnh hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, phát huy năng khiếu nghệ thuật, khơi dậy lòng nhiệt tình, say mê trong hoạt động phong trào nghệ thuật quần chúng từ đơn vị cơ sở.

Trong thời gian tổ chức Hội diễn, Ban Tổ chức sẽ cử các đoàn tham gia Hội diễn đi biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại một số địa điểm khu vực thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Hội diễn được bế mạc vào 20 giờ ngày 28/10 tại Sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức sẽ trao các giải toàn đoàn và giải cho các tiết mục xuất sắc thuộc các thể loại và sẽ công diễn các tiết mục đặc sắc của các đoàn tham gia. Đồng thời, đơn vị đăng cai sẽ trao Cờ đăng cai tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VII, năm 2022.

Ngay sau lễ khai mạc, là phần dự thi của của 2 đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh và Huyện Điện Biên.

Đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tới xem và cổ vũ Hội diễn

Tiết mục Hát múa Lắng nghe đất nước của Đoàn NTQC Công an tỉnh Điện Biên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.472.800
    Online: 100