Thực hiện Kế hoạch số 143-KH/BCS ngày 06/9/2018 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng quy định về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên (sau đây viết tắt là Quy định số 124-QĐ/TW);

Với mục tiêu tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan và các đơn vị trực thuộc với hệ thống tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh trong ngành; tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của Sở đối với công tác giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ lãnh đạo, thủ trưởng các phòng, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong ngành; nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ, ngày 25/9/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1697/KH-SVHTTDL về triển khai thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, trong đó tập trung triển khai 6 nội dung cơ bản sau:

1. Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW gắn với việc tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư ưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, hội viên tự giác nghiêm túc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức; tự phê bình và phê bình; tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp phát động; chấp hành nghiêm các cuộc giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; không gây khó khăn trở ngại, không được từ chối theo yêu cầu của chủ thể giám sát.

2. Rà soát Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế tiếp công dân, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế phối hợp giữa cơ quan và công đoàn, nhằm kịp thời bổ sung hoàn thiện các quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia giám sát đối với việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên phù hợp với điều kiện của Sở.

3. Rà soát các quy định, quy chế do các phòng, đơn vị ban hành, nhằm kịp thời bổ sung hoàn thiện các quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia giám sát đối với việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên phù hợp với điều kiện của từng phòng, đơn vị.

4. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phản ánh đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên trong ngành, góp phần xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Thiết lập các kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (như đường dây nóng, hòm thư góp ý) để công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia góp ý, phản ánh, kiến nghị. Tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức chính trị-xã hội và Nhân dân thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

5. Tăng cường phối hợp với Công đoàn cơ sở, Hội Cựu chiến binh, Đoàn cơ sở trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến","tự chuyển hóa" trong nội bộ ngành. Phối hợp với tổ chức Công đoàn duy trì tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.

6. Tiếp nhận và xử lý thông tin giám sát, tham gia các cuộc họp để nghe báo cáo kết quả giám sát. Sau khi tiếp nhận báo cáo, phản ánh của các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, thực hiện chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định.

Trên cơ sở 6 nội dung triển khai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch; kịp thời báo cáo Lãnh đạo Sở khi phát hiện hoặc tiếp nhận báo cáo, phản ánh người đứng đầu, cán bộ và đảng viên có những biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống để xem xét, xử lý; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình giám sát; đề xuất, kiến nghị Đảng ủy, Lãnh đạo Sở xem xét, xử lý kết quả giám sát; thường xuyên theo dõi việc giải quyết kết quả giám sát của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và đối tượng được giám sát; báo cáo tình hình thực hiện khi có yêu cầu hoặc có hướng dẫn. Đồng thời giao Văn phòng Sở chủ trì theo dõi, đôn đốc tình hình triển khai thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW và Kế hoạch; tham mưu tổng hợp kết quả thực hiện để báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Đề nghị các tổ chức đoàn thể Công đoàn cơ sở, Hội Cựu chiến binh, Đoàn cơ sở tích cực phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW và Kế hoạch đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra.

Cùng với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc tích cực của chính quyền, các cơ quan, đơn vị và sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, tin tưởng rằng hoạt động giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo, hiệu quả./.

Hoàng Hiệp – Chánh Văn phòng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.471.219
    Online: 113