Chiều ngày 02/12/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch năm 2018. Dự hội nghị có trên 100 đại biểu đến từ: các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch, các nhà hàng, các Bản du lịch cộng đồng, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Đồng chí Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở và đồng chí Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở chủ trì hội nghị và gần 70 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã thông tin về kết quả hoạt động của ngành du lịch trong năm 2018. Theo đó, năm 2018, tỉnh Điện Biên dự kiến đón trên 700.000 lượt khách, đạt 103% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế ước đạt 151.000 lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 1.100 tỷ đồng; hoạt động du lịch đã giải quyết việc làm cho trên 13.500 lao động. ... Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2019: Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên dự kiến diễn ra từ ngày 11 - 13/01/2019; Lễ hội Hoa Ban năm 2019 được tổ chức từ ngày 13 - 18/3/2019; các hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, Hội nhà báo tỉnh phát biểu, tham gia, đóng góp nhiều ý kiến để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch như: đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch bằng nhiều hình thức; xây dựng các chuỗi du lịch khám phá, tìm hiểu các di tích lịch sử; tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa gắn với phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc để thu hút khách du lịch (Lễ hội rượu, Lễ hội khèn Mông); hỗ trợ người dân phát triển các sản phẩm văn hóa dịch vụ du lịch gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Điện Biên để tăng cường liên kết; đề nghị các đơn vị khách sạn, nhà hàng, vận tải, sản xuất hàng nông sản nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đảm bảo ổn định giá bán các sản phẩm, dịch để tạo tâm lý yên tâm đối với khách du lịch…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Việt Dũng đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp: Năng động, sáng tạo hơn nữa trong đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ  phục vụ khách du lịch, chủ động nghiên cứu thị trường để tìm ra hướng đi mới. Tích cực đi đầu trong việc phát triển cây hoa Ban, trước mặt là tập trung bảo vệ những cây hoa Ban hiện có và trồng mới những cây hoa Ban trắng trong khuôn viên các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm du lịch, bản du lịch cộng đồng. Chủ động nghiên cứu, sắp xếp lại bộ máy tổ chức, tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về kỹ năng nghề, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chuẩn bị tổ chức Đại hội thành lập và triển khai các hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh Điện Biên; tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Chuẩn bị tâm thế và các điều kiện tốt nhất trong việc đón và phục vụ khách du lịch đến Điện Biên trong năm 2019. Chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật đối với ngành, nghề, lĩnh vực đang hoạt động kinh doanh để thực hiện nghiêm túc, trong đó đặc biệt quan tâm đến các quy định của Luật Du lịch năm 2017. Kịp thời thông tin những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan để tìm hướng, chung tay giải quyết, tháo gỡ.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho 8 đơn vị kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn, bản văn hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển du lịch trên địa bàn năm 2018./.

Lưu Học                          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.470.697
    Online: 85