Ngày 28/11/2018, Homestay Mường Then tại bản Ló, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Lựa chọn tên gọi “Mường Then - Mường Trời”, là vùng đất do ông trời tạo ra, vùng đất lý tưởng, thịnh vượng, thanh bình, đặt tên, Homestay Mường Then muốn nhắc nhớ về quá khứ, nhắc nhớ về lịch sử hào hùng của vùng đất Điện Biên. Cách thành phố Điện Biên khoảng 03km, theo hướng đi điểm nước khoáng nóng Thanh Luông, Hua Pe, giao thông đi lại rất thuận lợi. Homestay Mường Then được các chuyên gia hàng đầu về du lịch cộng đồng tại Việt Nam tư vấn, định hướng thiết kế, bố trí trên một khu đất rộng 6.000m2, phong cảnh yên bình, thơ mộng.

Homestay đã tổ chức được một hệ thống dịch vụ phong phú, liên hoàn, khép kín, có mạng Intenet Wifi miễn phí, tổ chức các hoạt động ẩm thực Thái truyền thống, khu vực lưu trú độc đáo, ấm cúng. Đồng thời tổ chức Quầy cung cấp thông tin du lịch miễn phí để giới thiệu và tư vấn cho khách du lịch các thông tin về du lịch Điện Biên, các điểm tham quan du lịch. Homestay Mường Then tổ chức các hoạt động trải nghiệm độc đáo như các trò chơi dân gian dân tộc Thái, đi xe trâu, đi xe đạp thong dong ngắm cảnh bản làng.

Khu vực phục vụ ẩm thực bao gồm một nhà sàn có diện tích 140 m2 phục vụ khách những món ăn ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Thái và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm múa xòe, múa sạp, giới thiệu các coọn nước - văn hóa nông nghiệp của người Thái;

Khu vực phục vụ khách lưu trú bao gồm 02 nhà sàn truyền thống của dân tộc Thái để phục vụ khách du lịch với không gian đầm ấm, thân thiện và 04 khu nhà bungalow và 02 phòng nghỉ phục vụ khách du lịch muốn có không gian thư giãn riêng cùng với người thân, bạn bè.

Đến với Homestay Mường Then, du khách được tiếp xúc với đồng bào dân tộc Thái bản địa chất phát, thân thiện, mến khách, được trải nghiệm các giá trị văn hóa, các sinh hoạt thường ngày, các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Du khách có thể đi thăm quan các điểm di tích lịch sử, cùng với người dân bản địa tham gia thu hoạch lúa, trồng rau và đặc biệt trải nghiệm nguồn nước khoáng nóng thiên thiên tại các điểm Hua Pe, Pe Luông, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Tây Bắc./. 

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.470.591
    Online: 100