Chiều ngày 6/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII; giao ban báo chí tháng 12/2022, định hướng tuyên truyền tháng 1 - 2/2023.

Dự buổi họp báo có đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban ngành và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Theo đó Lễ hội sẽ được diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5/2023, trong đó các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 10/3 - 13/3/2023 tại thành phố Điện Biên Phủ. Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Ngoài các hoạt động như mọi năm, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 sẽ có sự trở lại của Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban; các hoạt động diễu hành văn hóa đường phố; không gian văn hóa vùng cao…vv.

Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về Lễ hội Hoa Ban năm 2023.

Đối với nội dung này, để công tác tuyên truyền được hiệu quả, đại diện các cơ quan báo chí đề nghị cơ quan thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ngành liên quan cần phối hợp và cung cấp tốt nguồn thông tin để cho các cơ quan báo chí tuyên truyền. Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tiến hành giao ban báo chí tháng 12 năm 2022 và định hướng tuyên truyền tháng 1, tháng 2 năm 2023.

Theo định hướng tuyên truyền trong tháng 1 và tháng 2/2023, các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng thông tin điện tử, website trong tỉnh tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh dân tộc, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Điện Biên đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập trong giai đoạn mới”. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền những thành tựu của đất nước, của tỉnh, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các hoạt động trong dịp Tết, Hội báo xuân Quý Mão tại TP. Điện Biên Phủ; tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII…

Trao đổi tại buổi họp báo, các đại biểu tập trung trao đổi, đóng góp ý kiến liên quan đến nội dung tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII; các cơ quan chuyên môn cần tạo thuận lợi hơn nữa cho phóng viên trong quá trình tác nghiệp tuyên truyền về lễ hội; lịch hoạt động, địa điểm tổ chức các hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban; động viên, khen thưởng kịp thời đội ngũ phóng viên, cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.619
Online: 142