Ngày 30/12/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên vừa phê duyệt Đề án tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023. Qua 02 lần tổ chức, Cuộc thi đã quy tụ được những thiếu nữ đại diện cho vẻ đẹp dung mạo, cốt cách, tâm hồn và trí tuệ của người phụ nữ Điện Biên - Tây Bắc. Đồng thời tạo được sự đồng thuận và tình cảm yêu mến của cộng đồng xã hội, thu hút được sự quan tâm của dư luận, truyền thông báo chí. Có thể nói rằng Cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” đã từng bước phát huy được vai trò, sứ mệnh của “đại sứ” văn hóa, du lịch, từ đó tích cực lan tỏa vẻ đẹp của người phụ nữ Điện Biên - Tây Bắc nói riêng, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc nói chung đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ đại diện cho cộng đồng các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc nhằm thể hiện những giá trị tốt đẹp nhất trong con người, văn hóa nơi đây. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa truyền thống tới đông đảo công chúng, góp phần thiết thực bảo tồn, phát huy, phát triển văn hóa các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.

 Giáo dục thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp và các giá trị Trí - Đức - Thể - Mỹ của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc nói riêng hiện đại phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, thiết thực thực hiện Nghị quyết Trung ương IX (Khoá XI) về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Đồng thời là môi trường hoạt động văn hóa lành mạnh giúp các thí sinh có dịp giao lưu, tiếp xúc thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, cùng học hỏi, trau dồi kiến thức văn hóa, xã hội. Đặc biệt, đây là dịp để các thí sinh thể hiện vẻ đẹp dung nhan, tâm hồn và tài năng.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Cuộc thi làm phong phú thêm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, là điểm nhấn tạo sức hút tới công chúng, thiết thực tạo nên thành công chung của Lễ hội, Ngày hội.

Cụ thể các nội dung theo Đề án:

* ĐIỀU KIỆN, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI

* Điều kiện dự thi

- Có sức khỏe, tư cách đạo đức tốt; chưa sinh con lần nào;

- Có trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên (hoặc bổ túc Trung học phổ thông) hoặc đang theo học bậc Trung học phổ thông;

- Cao từ 1,60m trở lên; ngoại hình cân đối, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính.

- Tuân thủ chính sách pháp luật của Nhà nước; không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Có lối sống trong sáng, lành mạnh; tích cực trong học tập, lao động, công tác, hoạt động đoàn thể, xã hội; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp quý mến, tin yêu.

- Thí sinh đã đạt danh hiệu Người đẹp Hoa Ban tại các kỳ thi trước (năm 2017, năm 2019) không được tham gia dự thi.

 * Đối tượng dự thi Nữ công dân Việt Nam sinh ra và lớn lên tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng, hoặc đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc mở rộng, hoặc có quê quán tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng nhưng đang sinh sống và làm việc tại địa phương khác; sinh từ năm 1997 đến 2005 (theo Chứng minh thư nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu đang còn thời hạn).

* THỜI GIAN DIỄN RA CÁC VÒNG THI

* Vòng sơ tuyển Từ ngày 20/02 - 25/02/2023.

* Hồ sơ, thủ tục đăng ký: Thành phần hồ sơ hợp lệ bao gồm:

- Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu kèm theo Đề án này);

- Bản sao Giấy khai sinh (có công chứng);

- Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan, đơn vị nơi thí sinh đang học tập, công tác); - Bản sao (có công chứng) một trong các loại giấy tờ sau: Bằng tốt nghiệp THPT; Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc văn bản xác nhận của trường đang theo học;

- Giấy khám sức khỏe (Thời gian gần nhất trước 03 tháng tính đến ngày đăng ký dự thi); - 02 ảnh 15cm x 20cm của thí sinh gồm: 01 ảnh chân dung; 01 ảnh toàn thân mặc trang phục tự chọn. Ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh; không được tẩy xóa hoặc làm mờ hay sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh; ảnh chụp không được quá 03 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

- Bản sao (có công chứng) một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu đang còn thời hạn; Lưu ý: Ngoài bì thư ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham dự cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023”. Ban Tổ chức không trả lại hồ sơ cho thí sinh đã đăng ký tham gia dự thi.

* Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ:

- Thời gian đăng ký sơ tuyển: Từ ngày phát động đến hết ngày 20/02/2023;

- Hồ sơ thí sinh gồm 02 bộ.

- Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi theo địa chỉ: Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên. (Tổ 1, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, số điện thoại: 0215.3825.297 - DĐ: 0812.949.299). File 5 gốc 03 ảnh của thí sinh gửi đồng thời vào hòm thư điện tử: nguoidephoaban@gmail.com.

- Hình thức nộp hồ sơ:

+ Đối với thí sinh tự do, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện cho Ban Tổ chức. Thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính xác thực đối với các thông tin trong hồ sơ trước Ban Tổ chức Cuộc thi.

 + Đối với các thí sinh dự thi đăng ký theo cơ quan, đơn vị, trường học hoặc địa phương gửi hồ sơ tới cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương đó.

* Tổ chức sơ tuyển:

 - Sơ tuyển vòng 1: Kết thúc thời hạn nhận hồ sơ, các địa phương, cơ quan, trường học tổ chức sơ loại tại đơn vị.

+ Thời gian: Trước ngày 22/02/2023.

+ Địa điểm: Do địa phương, cơ quan, trường học bố trí và thông báo tới thí sinh đăng ký dự thi.

- Sơ tuyển vòng 2: Dành cho các thí sinh đăng ký tự do và các thí sinh do địa phương, cơ quan, trường học xét chọn.

 + Thời gian: Ngày 25/02/2023.

+ Địa điểm: Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh.

Ban Tổ chức xem xét kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Điện Biên và Cổng thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và các đơn vị, cá nhân có thí sinh trúng tuyển.

* Vòng sơ khảo, vòng chung kết

* Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 01/3 - 13/3/2023.

- Thời gian thi vòng sơ khảo: Từ ngày 10 - 12/3/2023.

- Địa điểm: Quảng trường 7 - 5 thành phố Điện Biên Phủ, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên, Khách sạn Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ, Homestay Mường Then, Trung tâm đón tiếp thân nhân người có công, các khu du lịch sinh thái và điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

* Vòng chung kết và công bố kết quả

 - Thời gian: Từ 20 giờ 00, ngày 13/3/2023.

 - Địa điểm: Quảng trường 7 - 5, Thành phố Điện Biên Phủ.

* CÁC DANH HIỆU BAO GỒM:

 Người đẹp Hoa Ban.

Người đẹp thứ hai.

Người đẹp thứ ba.

Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất;

Người đẹp có gương mặt khả ái;

Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất;

Người đẹp trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất;

Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất;

Người đẹp trình diễn trang phục áo tắm đẹp nhất;

Người đẹp qua ảnh;

Người đẹp tài năng;

Người đẹp thân thiện.

- Các thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023 được nhận quà tặng của Ban Tổ chức và các Nhà tài trợ (nếu có). - Giải thưởng tiền mặt và hiện vật sẽ được trao cho thí sinh ngay trong Đêm chung kết Cuộc thi.

Chi tiết xem tại đây./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.652
Online: 133