Ngày 23/11/2021 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên vừa có Công văn gửi các cơ quan, đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ về việc mời tham gia viết kịch bản chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022.

Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 là dịp để giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc. Qua đó góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống các dân tộc; thúc đẩy cơ hội liên kết, phát triển du lịch; tăng cường cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên theo hướng bền vững.

Theo đó, Trong công văn đã nêu rõ các yêu cầu về kịch bản, các vấn đề đảm bảo bản quyền trong quá trình mời  tham gia viết kịch bản chương trình nghệ thuật. Cụ thể:

Yêu cầu về kịch bản

 Độ dài kịch bản chương trình nghệ thuật: Từ 70 đến 80 phút. (Có biểu mẫu kịch bản tổng thể gửi kèm Công văn mời)

Nội dung: Cần phù hợp với tính chất, quy mô của Lễ hội Hoa Ban năm 2022, mang tính khả thi trong tổ chức dàn dựng và biểu diễn trên sân khấu. Thể hiện những nét đặc trưng tiêu biểu nhất về huyền thoại, lịch sử, văn hóa của mảnh đất, con người Điện Biên gắn với hình tượng Hoa Ban, đồng thời thể hiện lời mời gọi “Về miền Hoa Ban” tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Hình thức: Kịch bản thuộc thể loại kịch bản tổng thể, kết hợp giữa kịch bản văn học, kịch bản sân khấu và lời bình, chương trình nghệ thuật tổng hợp, xuyên suốt theo một chủ đề chung.

Vấn đề đảm bảo bản quyền

Các tác giả phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật Sở hữu Trí tuệ, luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Sở hữu Trí tuệ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về quyền tác giả và quyền liên quan đối với ý tưởng sáng tạo kịch bản của mình và hoàn toàn chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành.

Thời gian tiếp nhận kịch bản chương trình nghệ thuật: Từ Ngày 23/11/2021  đến hết ngày 15/01/2022.

Các tác giả có kịch bản, tác phẩm xin gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.

Địa chỉ: Phố 01 - Phường Mường Thanh – Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên.

Điện thoại: 0215.3829.190 - Email: svhttdldienbien@gmail.com

Xem chi tiết nội dung Công văn mời tại đây./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 165.006
Online: 4