Dịp tháng 3 hàng năm, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham gia Lễ hội và tham quan các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ. Để đảm bảo công tác đón tiếp, phục vụ du khách chu đáo, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã ban hành kế hoạch trưng tập viên chức, lao động tập huấn nội dung thuyết minh để thực hiện công tác thuyết minh, hướng dẫn tại các điểm di tích.

  Hiện nay, Ban Quản lý di tích đang bố trí 10 viên chức, lao động thực hiện công tác hướng dẫn tham quan tại các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ. Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là cầu nối giữa du khách với các điểm di tích đang phục vụ tham quan nói riêng và với du lịch Điện Biên nói chung. Hướng dẫn viên du lịch tại các điểm di tích cũng là “đại sứ, linh hồn” của điểm đến, của di sản, giúp du khách để tăng sự hiểu biết và trải nghiệm về Chiến dịch Điện Biên Phủ, Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và nét đẹp văn hóa, con người Điện Biên.

 Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của đông đảo du khách dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII, Ban Quản lý di tích ban hành Kế hoạch “Tập huấn công tác thuyết minh, hướng dẫn phục vụ Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII”. Theo đó, đơn vị đã đã trưng tập 08 viên chức từ các phòng trong đơn vị và phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - Tổng hợp Điện Biên huy động, bồi dưỡng, tập huấn cho 10 sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch về các nội dung: thuyết minh, giới thiệu tại các điểm di tích: Đồi A1, Đồi D1(Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ), Hầm De Castries, Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng; kiến thức, kỹ năng chào đón, giao tiếp với khách tham quan và xử lý một số tình huống cơ bản trong quá trình phục vụ khách; nội dung, thông tin cần thiết liên quan đến con người và mảnh đất Điện Biên Phủ; lịch tổ chức các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII để đảm bảo lực lượng hướng dẫn phục vụ khách tham quan các điểm di tích trong dịp diễn ra Lễ Hội, Ngày hội.                    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 165.690
Online: 77