Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019, sáng 17/3, tại đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã diễn ra cuộc thi Đẩy xe đạp thồ nhằm tái hiện hình ảnh những chàng trai, cô gái dân công hỏa tuyến chở hàng ngàn tấn lương thực vào chiến trường chỉ bằng chiếc xe đạp thồ thô sơ.

Cuộc thi có sự tham gia của 11 đội nam và 4 đội nữ đến từ các huyện Mường Chà, Trung đoàn 82, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bản Pe Luông, Huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên, TX. Mường Lay, TP Điện Biên Phủ. Mỗi đội gồm 3 người, trong đó có một người cầm lái và hai người đẩy; đội nam đẩy trọng lượng 150kg, đội nữ đẩy trọng lượng 100kg. Mỗi lượt thi có 2 đội tham gia và được bấm giờ tính thành tích. Tuyến đường mà các đội thi đấu kéo dài trên 600m,  điểm xuất phát từ đầu đường Võ Nguyên Giáp lên chân Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kết thúc cuộc thi Huyện Điện Biên giành xuất sắc giải Nhất nội dung đội nam và  đội nữ; giải Nhì nội dung đội nam thuộc về Trung đoàn 82- QKII, nội dung đội nữ thuộc về huyện Tủa Chùa; đồng giải ba Huyện Mường Chà (đội nữ), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung đoàn 82-QKII (nội dung đội nam).

Đây là lần thứ 3 cuộc thi này được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban đã thu hút đông đảo bà con nhân dân và khách du lịch tới tham gia cổ vũ. Du khách đến với Điện Biên cũng được khuyến khích tham gia dự thi môn xe đạp thồ để cùng trải nghiệm và hòa mình vào không khí của lễ hội. Thông qua cuộc thi này giúp người dân hiểu về công tác hậu cần đưa lương thực từ hậu phương đến tiền tuyến, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954./.

Điều chỉnh xe trước khi thi đấu

Tăng tốc đẩy xe đạp thồ lên dốc

Thi Đẩy xe đạp thồ năm nay có 3 đội nữ tham gia

Ban tổ chức trao giải cho các đội

Du khách thích thú trải nghiệm đẩy xe đạp thồ

Thu Thủy


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 164.758
Online: 97