Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI đã thu hút 86 gian hàng tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch được tổ chức tại 2 địa điểm là: Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ (19 gian) và khu vực Hầm Đờ Cát (67 gian).

Mỗi gian hàng có diện tích 3x3m của các đơn vị, tổ chức: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành phố; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; các Hợp tác xã, đơn vị sản xuất hàng thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, đặc sản truyền thống địa phương; Bảo tàng tỉnh Điện Biên, Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên.

Hoạt động chính của các gian hàng phong phú, đa dạng, hấp dẫn tập trung giới thiệu, tư vấn và bán các chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Tổ chức kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, xúc tiến liên kết, hợp tác và phát triển sản phẩm; Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công truyền thống phục vụ khách du lịch; Trưng bày triển lãm ảnh, giới thiệu các tác phẩm ảnh đẹp du lịch; Trưng bày, giới thiệu hình ảnh, trang phục, không gian sinh hoạt văn hóa và những nét văn hóa đặc trưng của các tỉnh, thành phố và đồng bào một số dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ban tổ chức chấm điểm và trao giải thưởng đối với các gian hàng theo tiêu chí có thiết kế đẹp mắt, thể hiện nét thẩm mỹ gắn với hình ảnh, đặc trưng điểm đến du lịch hoặc sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, địa phương.

Thông qua việc tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI sẽ mở rộng quan hệ hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong nước và quốc tế giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Bên cạnh đó còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành phố kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường khách du lịch, đẩy mạnh liên kết, phát triển sản phẩm du lịch. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm văn hóa, du lịch, các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên./.

Thùy Dương          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 166.466
Online: 109