Ngày 03/3, tại Khu Du lịch sinh thái Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi Gặp mặt đầu xuân giữa Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Thông qua buổi gặp mặt nhằm tăng cường trao đổi đôi bên nhân dịp đầu xuân năm mới đồng thời triển khai thực hiện kêu gọi, vận động tài trợ, đẩy mạnh công tác xã hội hóa sự kiện Lễ hội Hoa Ban năm 2015.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi, tập trung vào việc trao đổi các nội dung liên quan đến Lễ hội Hoa Ban và nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào thành công chung của Lễ hội.

Lễ hội Hoa Ban năm 2015 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 - 15/3/2015) tại thành phố Điện Biên Phủ. Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động phong phú trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch như: Chương trình nghệ thuật "Về miền Hoa Ban"; chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh; các hoạt động trưng bày triển lãm ảnh, hiện vật giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tiêu biểu của một số dân tộc trong tỉnh; chương trình Diễu hành văn hóa đường phố... Thông qua Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá tới đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như du khách, bạn bè trong nước và quốc tế những nét đẹp về mảnh đất, con người Điện Biên; tôn vinh biểu tượng Hoa Ban; bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; xây dựng và duy trì việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban thường niên, tiến tới định vị Lễ hội Hoa Ban trong lòng công chúng.

Tại buổi gặp mặt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày tổng thể về các nội dung chính được tổ chức tại Lễ hội Hoa Ban năm 2015, đề nghị sự tham góp, vào cuộc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cam kết đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ. Phát biểu tại đây, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí ghi nhận vai trò của các nhà tài trợ tại nhiều sự kiện do tỉnh tổ chức, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động của tỉnh nói chung, tại Lễ hội Hoa Ban năm 2015 nói riêng.

Kết thúc buổi gặp mặt, Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban bước đầu nhận được những đóng góp, ủng hộ kinh phí từ một số doanh nghiệp, tiêu biểu là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 06, các doanh nghiệp Hoàng Anh, Thanh Oánh,… Nguồn kinh phí xã hội hóa sẽ được sử dụng trực tiếp vào các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2015.

Hồng Hạnh

Phòng Nghiệp vụ Văn hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 166.997
Online: 92