Ngày 18 tháng 4 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ghi danh các tổ chức, cá nhân đã hiến tặng các hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ tại Hà Nội.

Đến dự Lễ ghi danh có các đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, lãnh đạo Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam, đại diện Cục Di sản Văn hóa cùng đông đảo đại biểu, cựu chiến binh.

Tại Lễ ghi danh, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân là các tổ chức và cựu chiến binh đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tài liệu liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồng chí Phạm Xuân Kôi phát biểu tại Lễ ghi danh: “Chúng tôi vô cùng xúc động, biết ơn và trân trọng sự hiến tặng của các cựu chiến binh, thân nhân cựu chiến binh, các tổ chức cá nhân thời gian qua. Những hiện vật lịch sử được các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, thương binh đóng góp cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ không chỉ là tài sản vô giá đối với Điện Biên mà còn là cách để chúng ta tôn vinh lịch sử, tôn vinh chiến thắng, nâng cao lòng tự hào dân tộc, thể hiện ý thức, trách nhiệm của toàn dân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’’.

Trước đó, tỉnh Điện Biên đã phát động hiến tặng hiện nhằm bổ sung tư liệu phục vụ cho công tác trưng bày bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, sau hơn 1 năm đã tiếp nhận hơn 200 hiện vật.

Cũng dịp này, tỉnh Điện Biên tiếp nhận gần 30 hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và cựu chiến binh hiến tặng./.

Dương Chung

Phòng Di sản Văn hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
135 người đã bình chọn
Thống kê: 299.411
Online: 64