ĐBP - Ngày 20/4, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật truyền thống “Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường”.

 

 

Hoạt động diễu hành đường phố nằm trong Chương trình nghệ thuật truyền thống “Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường”. 

Ảnh: Thanh Niên

Với chủ đề “Cánh trắng hoa ban”, chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường” có sự góp mặt của hơn 200 người là những văn - nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên đến từ Thủ đô Hà Nội. Gần 20 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như ca ngợi tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tại chương trình đã mang đến cho người xem một không gian nghệ thuật đặc sắc, hùng tráng. Thông qua chương trình, góp phần ghi nhớ, ngợi ca chiến công lẫy lừng của cha anh - những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, để rồi, thêm một lần người Hà Nội - người Điện Biên cùng nhau chia sẻ, cùng nhau tri ân và cùng nhau trên con đường xây dựng đổi mới và phát triển.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn Sở Văn hóa Thế thao - Du lịch cùng Đội Chiếu phim Lưu động Hà Nội đã tổ chức diễu hành đường phố từ quảng trường TP. Điện Biên Phủ đến sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và dâng hương tại nghĩa trang Độc Lập.

Điện Biên Hà Nội 60 năm một chặng đường” là chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện “Những ngày Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tại Điện Biên”  diễn ra từ ngày 18 - 20/4.

Văn Quyết

Theo Báo Điện Biên Phủ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
135 người đã bình chọn
Thống kê: 299.377
Online: 50