Tối 16/3, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Các Đại biểu tham dự chương trình khai mạc

Tham dự Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 Nguyễn Văn Hùng cùng đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và một số địa phương và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham dự chương trình.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường nhấn mạnh: Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Kế thừa truyền thống cách mạng anh hùng của quân và dân ta, trong chặng đường 70 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương cùng sự ủng hộ, phối hợp của các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân..., Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã giành nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Từ đó xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Qua các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trong năm 2024, tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn nhân dân, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về Điện Biên tham quan, trải nghiệm, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế… xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Điện Biên trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng với sự kết tinh của thiên nhiên hùng vĩ vùng đất biên cương và hình ảnh hoa Ban thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với khát vọng hòa bình. Vinh quang Điện Biên Phủ cùng hàng nghìn địa chỉ đỏ trong cả nước không chỉ có ý nghĩa to lớn giáo dục nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, ý chí quật cường của các thế hệ cha anh mà còn khẳng định ý nghĩa vĩ đại về phong trào giải phóng các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Sân khấu đêm khai mạc được đầu tư công phu, hoành tráng.

Năm Du lịch quốc gia Điện Biên được tổ chức với chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm 2024 tại nhiều địa phương, nhằm quảng bá điểm đến du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa. Sự kiện này là vinh dự, là cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng mến khách, quảng bá du lịch tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.448.688
Online: 92