Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 02/4/2024 với chủ đề “Về với Điện Biên”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

  Tham gia Hội thi lần này dự kiến có 40 Đội Tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước. Địa điểm tổ chức Hội thi được thực hiện tại các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Theo đó, các đội tham gia Khai mạc Hội thi và Lễ xuất quân vào ngày 26/3 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó chia làm 2 tuyến để lưu diễn phục vụ nhân dân: Tuyến 1 gồm các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên; tuyến 2 gồm các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên. Các đoàn tập kết tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và tham gia Lễ Tổng kết, bế mạc Hội thi tại Quảng trường 07 - 5.

Mỗi đội tham gia Hội thi sẽ phải xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp tối đa 35 phút/chương trình, có tính tuyên truyền và nghệ thuật cao. Tối thiểu 05 tiết mục/chương trình với các hình thức ca, múa, nhạc phong phú. Ưu tiên các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương. Chương trình tuyên truyền có nội dung ca ngợi tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ; tôn vinh công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ; nêu cao những tấm gương điển hình; khẳng định những thành tựu đã đạt được trong 70 năm qua. Giới thiệu, quảng bá và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của địa phương.

Hội thi nhằm khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây
dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sỹ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2024, thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.472.061
Online: 18