Tối ngày 26/8 bên cạnh hoạt động biểu diễn chương trình Văn nghệ, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh đã tổ chức quầy sách lưu động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2023).

Các xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, ấn phẩm được trưng bầy, giới thiệu có nội dung về những chặng đường phát triển đi lên và những đóng góp to lớn trong lĩnh vực văn hóa, tư tưởng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong giai đoạn kiến thiết, phát triển đất nước. Bên cạnh đó, tại quầy sách còn trưng bầy, giới thiệu các loại sách về Đảng, về Bác Hồ, về Điện Biên Phủ và các tác phẩm của các tác giả địa phương.

Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển ngành Văn hóa đã trưởng thành về mọi mặt. Văn hóa luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng của dân tộc có vai trò to lớn và giữ vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển đời sống xã hội nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Các hoạt động được tổ chức nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, ôn lại truyền thống của ngành Văn hóa  đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, thể thao, du lịch ôn lại quá trình hình thành, phát triển, cống hiến của Ngành Văn hóa; đồng thời nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn và toàn diện hơn về vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong việc thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, xứng tầm với sự nghiệp đổi mới và truyền thống lịch sử vẻ vang ngàn năm văn hóa của dân tộc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.470.043
Online: 98