Chiều ngày 25/8, tại Rạp chiếu phim, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Vinh danh trao thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại các giải thi đấu khu vực và toàn quốc 6 tháng đầu năm 2023.

Đến dự Chương trình có ông Nguyễn Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Phú, TUV- Giám đốc Sở VHTTDL; ông Đặng Hải Triều, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo tỉnh uỷ; ông Nguyễn Duy Chinh, Phó Bí thư Đảng uỷ khối CQ&DNNN; ông Cao Văn Long, PGĐ Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên cùng các VĐV và HLV.

Các Đại biểu tham dự

Trong những năm qua công tác TDTT của tỉnh nói chung và công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, huấn luyện vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp tạo điều kiện của Cục TDTT, Sở VHTTDL tỉnh cùng sự nỗ lực cố gắng của các VĐV và HLV các đội tuyển TDTT của tỉnh tham gia một số giải thi đấu khu vực và toàn quốc đạt được một số kết quả khích lệ. Kết quả và thành tích đạt được cụ thể như sau:

Tại giải thể thao quần chúng khu vực và toàn quốc: tỉnh Điện Biên tham gia 03 giải gồm: giải Vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ III năm 2023 tại tỉnh Điện Biên; Giải vô địch Đẩy gậy quốc gia lần thứ XVII và giải Vô địch Kéo co quốc gia lần thứ XI, tại tỉnh Nghệ An. Kết quả đạt tổ số 09 huy chương các loại (Trong đó: 01 HCV, 02 HCB, 06 HCĐ).

Đc Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc thi đấu các giải

Giải thể thao thành tích cao: Trong 6 tháng đầu năm 2023, với tinh thần Điện Biên phủ bất diệt, bằng mồ hôi, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh các VĐV,HLV đã nỗ lực giành thành tích mang lại niềm tự hào cho thể thao Điện Biên với 48 huy chương các loại trong đó: 15 HCV, 13 HCB, 20 HCĐ, 01 VĐV Kiện tướng quốc gia ở các nội dung thi: Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, năm 2023; Giải Cầu lông CLB các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2023- tranh cúp Thành công tại tỉnh Điện Biên; Giải vô địch trẻ Karate toàn quốc tại tỉnh Khánh Hoà; Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc tại tỉnh Quảng Ngãi; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ Quốc gia tại tỉnh Bến Tre; Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia tại Thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt trong đó có 01 HCV giải Vô địch karate Đông Nam Á; 01 HCV seagame tại Campuchia.

Phát biểu tại lễ vinh danh và trao thưởng, phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV và HLV đã giành được. Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các VĐV đã vượt lên chính mình, vượt qua thử thách để vươn tới đỉnh cao. Chiến thắng thể hiện tinh thần, khát vọng của người Điện Biên, truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tiếp theo, các cấp, ngành nói chung ngành VHTTDL tỉnh Điện Biên nói riêng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV, HLV tập luyện, thi đấu, đạt những cột mốc mới trong sự nghiệp. Trong đó sẽ đổi mới tổ chức, quản lý thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh. Kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân để góp sức, kinh phí đầu tư phát triển cơ sở vật chất, cải thiện đời sống cho các VĐV, HLV. Các HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho 18 VĐV giành thành tich xuất sắc tại các giải thi đấu thể thao khu vực và toàn quốc; Giám đốc Sở VHTTDL tặng giấy khen cho 01 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện VĐV tham gia các giải thi đấu khu vực và toàn quốc 6 tháng đầu năm 2023./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.469.955
Online: 72