Thực hiện Dự án 6, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, sáng 05/6, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình Hướng dẫn tổ chức hoạt động cho đội văn nghệ và xây dựng chương trình dân ca, dân vũ, dân nhạc tại 02 huyện là Mường Nhé, Nậm Pồ.

Tham gia chương trình có 90 học viên đến từ các bản văn hóa của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé và xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ. Các học viên được các giảng viên có kiến thức và kinh nghiệm đến từ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh giới thiệu cách thức, kỹ năng cơ bản về xây dựng các chương trình giao lưu văn nghệ; hướng dẫn một số trò chơi văn hoá dân gian hoạt động cộng đồng; dân ca, dân vũ, dân nhạc, nghệ thuật xoè truyền thống của dân tộc Thái Trắng và dân tộc Hà Nhì.

Thông qua chương trình hướng dẫn nhằm nâng cao năng lực cho các học viên về một số kỹ năng tổ chức hoạt động văn nghệ quần chúng, kiến thức cơ bản về kỹ năng hướng dẫn, tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng; tạo điều kiện cho các học viên được tiếp cận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ cơ sở, mở rộng hoạt động cộng đồng, đội văn nghệ với nhiều hình thức phong phú. Đồng thời, tạo tiền đề để cơ sở nhân rộng mô hình văn hoá văn nghệ tại các thôn, bản, khuyến khích nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ phát huy và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, phục vụ du lịch nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó cũng nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; phát triển, nhân rộng và giới thiệu những làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc trên địa bàn huyện đến với du khách.

Theo Kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 05/6 đến ngày 09/6/2023. Kết thúc chương trình hướng dẫn, các học viên báo cáo kết quả bằng chương trình văn nghệ tổng hợp với nhiều thể loại, tiết mục đặc sắc, hấp dẫn gồm: dân ca, dân vũ, dân nhạc, động tác của vũ điệu cộng đồng và một số trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc mình.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.439.224
    Online: 17