Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 185 /KH-SVHTTDL ngày 06 tháng 2 năm 2023 về tổ chức Không gian văn hóa vùng cao và Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII (sau đây gọi tắt là Lễ hội, Ngày hội).

Theo đó, Không gian văn hóa vùng cao và Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội, Ngày hội sẽ được diễn ra từ ngày 10 - 13/3/2023 tại Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát) và Trung tâm Giao lưu văn hóa và thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm tại Lễ hội, Ngày hội năm nay.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch dự kiến có sự tham gia của 70 gian hàng đến từ Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các doanh nghiệp lữ hành thuộc các tỉnh, thành phố; các đơn vị của tỉnh Điện Biên, bao gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các doanh nghiệp du lịch; hợp tác xã, làng nghề, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản truyền thống; Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh. Các gian hàng sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm quà tặng; tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch của các tỉnh, thành phố; trưng bày, giới thiệu, tư vấn và bán chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành; tổ chức kết nối, xúc tiến liên kết, hợp tác phát triển sản phẩm; trưng bày triển lãm ảnh, giới thiệu các tác phẩm ảnh đẹp du lịch; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch và nhân dân.

Hoạt động Không gian Văn hóa vùng cao có tổng diện tích khu vực trưng bày 2.600m. Tham gia hoạt động này có: Các huyện, thị xã, thành phố và Câu lạc bộ Bảo tồn văn hóa truyền thống dân gian dân tộc Thái; Bảo tàng tỉnh Điện Biên; Câu lạc bộ Hoa lan, cây cảnh, chim cảnh; các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng, bản văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh. Nội dung hoạt động gồm: Tổ chức không gian văn hóa truyền thống của địa phương; phiên chợ vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh; không gian trải nghiệm ẩm thực tỉnh Điện Biên; các hoạt động thể thao trải nghiệm và trò chơi dân gian, truyền thống; chương trình văn nghệ, giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống, trình diễn di sản Then, Xòe của dân tộc Thái. Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm, trao giải đối với nội dung trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống địa phương.

Thông qua hoạt động này nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá nét văn hóa độc đáo, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên; các đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán và các sản phẩm, đặc sản địa phương. Qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc; tạo cơ hội để các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá sản phẩm. Đồng thời góp phần tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng và phát triển các sản phẩm, chương trình phục vụ khách du lịch.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.449.517
    Online: 31