Ngày 7/2, tại phòng họp UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII (Lễ hội, Ngày hội) đã họp triển khai các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức sự kiện này. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội, Ngày hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ với vai trò là cơ quan thường trực. Đến nay, công tác tuyên truyền về Lễ hội, Ngày hội được đẩy mạnh nhiều hình thức phong phú, đa dạng với sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ngành, đoàn thể, đem lại những hiệu quả thiết thực. Các hoạt động văn hóa như: Diễu hành văn hóa đường phố, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023; Không gian văn hóa vùng cao được thống nhất kịch bản, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết. Trang thiết bị thi đấu, địa điểm tổ chức, lực lượng trọng tài cho các môn thi đấu, giao lưu thể thao được kiểm tra, rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng. Về hoạt động du lịch, đã có 12 đơn vị trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch với 55 gian hàng…

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã chỉ đạo rà soát các cơ sở lưu trú và dịch ăn uống; tập huấn công tác thuyết minh; chuẩn bị tài liệu tuyên truyền cho các cơ quan báo chí; trồng, chăm sóc cây hoa ban, trang trí hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và các bản văn hóa mang đậm màu sắc truyền thống để đón du khách trong dịp Lễ hội; công tác truyền hình trực tiếp chương trình khai mạc,… cũng được triển khai đồng bộ.

Để tổ chức thành công Lễ hội, Ngày hội một cách toàn diện sau nhiều năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, đồng chí Vừ A Bằng đề nghị các thành viên trong Ban Tổ chức nghiên cứu, rà soát lại các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ để tiếp tục triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ một số nội dung. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp thu, tổng hợp ý kiến của Trưởng ban và các đại biểu, tiến hành xây dựng phương án khái toán kinh phí tổng thể tổ chức Lễ hội, Ngày hội; kịp thời tham mưu cho Ban tổ chức các nội dung tiếp theo và đôn đốc các thành viên cũng như các huyện, thị xã, thành phố trong công tác triển khai và tham gia Lễ hội, Ngày hội./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.449.652
    Online: 98