Theo thông báo chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Điện Biên đã có thêm 02 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ sĩ ưu tú” .

Theo Quyết định số: 1432/QĐ-CTN, ngày 28/11/2023 của Chủ tịch nước: tỉnh Điện Biên có Nhạc sĩ Nguyễn Huy Thông và Nghệ sĩ, Biên đạo múa Phạm Thị Thu đang công tác tại Đoàn Nghệ thuật tỉnh được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ sĩ ưu tú” vì có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.


Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Huy Thông

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Huy Thông và Phạm Thị Thu là nhạc sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh Điện Biên có tài năng nghệ thuật nổi trội và có nhiều đóng góp cống hiến cho nền âm nhạc cũng như phát triển nghệ thuật múa của tỉnh Điện Biên, có nhiều cống hiến và đóng góp vào thành tích giải thưởng của Đoàn Nghệ thuật chuyên nghiệp tỉnh Điện Biên các kỳ tham gia Liên hoan, Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn Quốc.

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Thị Thu 

Việc xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” do Chủ tịch nước Quyết định phong tặng nhằm tôn vinh những cá nhân đã có cống hiến to lớn, tiêu biểu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tỉnh Điện Biên đã có 04 cá nhân được phong tặng danh hiệu cao quý này.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.425.764
Online: 135